Trong bối cảnh COVID-19 đã và đang làm gián đoạn, đình trệ nhiều lĩnh vực của cuộc sống, thế giới buộc phải nhanh chóng tìm ra những phương thức mới để có thể “Sống chung an toàn với dịch bệnh" nhưng vẫn thích ứng linh hoạt, duy trì ổn định các hoạt động kinh tế - xã hội.
 
Với sự hỗ trợ hiệu quả của công nghệ, giờ đây “Trực Tuyến” trở thành hình thức hoạt động chủ đạo, thương mại điện tử tăng chóng mặt, trong khi nền tảng số trở thành không gian giao tiếp chính. Mỗi ngôi nhà đều có thể là văn phòng làm việc, nhiều nhân viên dần chọn hình thức làm việc tại nhà, các bộ phận Công nghệ thông tin (CNTT) cần khả năng quản lý và độ ổn định nhất quán trong việc cân bằng giữa mô hình làm việc từ xa và làm việc tại văn phòng. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần các tính năng bảo mật, nâng cao hiệu suất làm việc nhưng vẫn nhanh chóng thích ứng với sự phát triển của công nghệ và môi trường mới. Chính vì lẽ đó, Intel đã cho ra mắt nền tảng Intel vPro thế hệ thứ 11 cung cấp những gì doanh nghiệp cần để phát triển và nền tảng này có thể sử dụng được ngay.
Hình ảnh: Doanh nghiệp cần làm gì để tăng hiệu suất làm việc sau ảnh hưởng từ COVID-19? số 1
Ảnh minh họa.
 

Vậy Intel vPro là gì?
 
Intel vPro là một nền tảng được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp, sử dụng Bộ vi xử lý Intel Core Thế Hệ Thứ 11 hoặc Intel Core Thế Hệ Thứ 12 nhằm đẩy mạnh hiệu suất ưu việt và tính bảo mật tuyệt đối. Nền tảng bao gồm các công nghệ phần cứng và phần mềm để xây dựng các điểm cuối điện toán doanh nghiệp.
 
Intel vPro giúp doanh nghiệp tăng tốc bảo mật và hiệu suất làm việc như thế nào?
 
Intel vPro là bước nhảy vọt mang tính cách mạng về hiệu suất cấp doanh nghiệp sử dụng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11, đem đến nhiều lợi ích bền vững cho doanh nghiệp:
Hình ảnh: Doanh nghiệp cần làm gì để tăng hiệu suất làm việc sau ảnh hưởng từ COVID-19? số 2
Nhãn hiệu vPro chứng thực tính bảo mật và hiệu suất dành cho doanh nghiệp.
Intel Core thế hệ thứ 11 được trang bị card đồ họa Intel Iris Xe giúp người dùng tăng cao hiệu suất. Nền tảng này được tích hợp Intel Wi-FI 6 và cổng Thunderbolt 4, người dùng có thể sử dụng kết nối không dây và cáp mới nhất.
 
Tích hợp nhiều mạch điện khác nhau để tăng tốc độ xử lý AI, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tăng cường ứng dụng AI để cải thiện năng suất nhưng ít làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Khi kết hợp tất cả các công nghệ mới nhất này, bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 mang lại hiệu suất vượt trội cho nhân viên cần làm việc năng suất và làm việc theo nhóm.
 
Intel Hardware Shield - Bảo mật theo chế độ Hệ điều hành giúp ngăn chặn các cuộc tấn công vào hệ thống đầu vào/ra cơ bản (BIOS) và các phần lõi khác để xây dựng nền tảng phần cứng và phần mềm an toàn cho hệ điều hành. Trong khi đó, chức năng bảo vệ ứng dụng và bảo mật dữ liệu có khả năng tăng tốc mã hóa kết hợp cùng những tính năng khác để bảo vệ các ứng dụng và thông tin đăng nhập khỏi các cuộc tấn công. Cuối cùng, chức năng phát hiện mối đe dọa nâng cao sử dụng quét bộ nhớ tăng cường và AI để phát hiện các mối đe dọa mới như mã độc tống tiền và đào tiền ảo.
 
Ngày càng có nhiều nhân viên làm việc từ xa, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều thiết bị truy cập mạng công ty vượt tường lửa. Nền tảng Intel vPro tích hợp sẵn Intel Active Management Technology (Intel AMT) cho phép đội ngũ CNTT thiết lập kết nối an toàn giữa bộ phận CNTT với máy tính hoạt động bằng nền tảng Intel vPro. Khi kết nối an toàn được thiết lập, bộ phận CNTT có thể thực hiện rất nhiều nhiệm vụ như một phần của AMT.
 
Điều khiển nguồn từ xa của Intel AMT. Với tính năng này, đội ngũ CNTT có thể điều khiển trạng thái nguồn của máy tính từ xa. Các doanh nghiệp sử dụng tính năng này để tự động hóa quá trình vá lỗi với năng lượng ít tiêu hao. Họ có thể tắt máy tính vào cuối ngày và khởi động lại vào ban đêm để thực hiện cập nhật bảo mật mà không ảnh hưởng đến năng suất. Sau khi hoàn thành bản vá, họ có thể đặt máy tính chế độ ngủ đông để tiết kiệm năng lượng. Trước khi ngày làm việc mới bắt đầu, họ có thể khởi động các máy tính sẵn sàng cho nhân viên sử dụng.
Hình ảnh: Doanh nghiệp cần làm gì để tăng hiệu suất làm việc sau ảnh hưởng từ COVID-19? số 3
Tăng hiệu suất làm việc nhờ Intel vPro.
Tích hợp phần cứng KVM (Bàn phím, Video, Chuột) trong chip. Trong trường hợp máy tính không thể khởi động thành công, các công cụ dựa trên phần mềm sẽ không hoạt động. AMT sẽ giúp ích rất nhiều vì tích hợp phần cứng KVM trong chip. Ngay cả khi máy tính không thể khởi động, bộ phận CNTT có thể kết nối với hỗ trợ KVM đầy đủ để khắc phục PC từ xa, thậm chí truy cập vào BIOS trong khi duy trì kết nối KVM.
 
Intel Endpoint Management Assistant (EMA) tăng sức mạnh của Intel AMT vượt ra ngoài tường lửa. Bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng quản lý dựa trên đám mây, các thiết bị không cần VPN chức năng để nhận hỗ trợ từ CNTT. Miễn là máy tính hỗ trợ AMT có thể tiếp cận đám mây, đội ngũ CNTT có thể kết nối và điều khiển máy tính từ xa đó một cách an toàn. Điều này cũng cho phép các kỹ thuật viên CNTT làm việc tại công ty hoặc từ xa.
 
Cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây cũng dễ triển khai và mở rộng hơn so với cơ sở hạ tầng tại chỗ truyền thống và có thể được kiểm soát bằng giao diện web đơn giản. Khi các doanh nghiệp đang chạy Intel EMA kết hợp với Intel AMT, họ có thể nhanh chóng sửa các ứng dụng, VPN bị lỗi cũng như hệ điều hành bị sập đều có thể được khắc phục từ xa.
 
Đại dịch không chỉ gây ra nhiều gián đoạn, mà còn thúc đẩy xu hướng làm việc từ xa. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã dựa vào các giải pháp Intel vPro để vượt qua cơn bão COVID-19 và duy trì hiệu suất doanh nghiệp hậu dịch bệnh.
 
Accenture, một công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, đã sử dụng công nghệ Intel vPro để truy cập, giám sát và quản lý thiết bị từ xa. Quan trọng hơn, công nghệ này cũng giúp giải quyết các vấn đề mới phát sinh. Do đó, Accenture chọn vPro để xử lý hoạt động nội bộ của công ty với hơn 500.000 nhân viên cũng như ứng dụng vPro để quản lý hàng triệu thiết bị của hàng nghìn khách hàng trên toàn cầu. Rõ ràng rằng nền tảng Intel vPro là một giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp để tăng năng suất và bảo vệ tài sản kinh doanh. Tất cả là nhờ các công nghệ hiện đại được tích hợp sẵn trên nền tảng này.
Hoàng Hà
Nguồn tin: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/doanh-nghiep-can-lam-gi-de-tang-hieu-suat-lam-viec-sau-anh-huong-tu-covid-19/20220727033939965