Theo thông tin mới nhất, mặc dù Microsoft cho biết tập đoàn đang từng bước khắc phục sự cố này, song tình trạng gián đoạn các hoạt động nói trên vẫn tiếp diễn nhiều giờ sau đó.

Hình ảnh: Gián đoạn các dịch vụ toàn cầu do sự cố của Microsoft số 1

Biểu tượng Microsoft tại một cửa hàng ở London. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Microsoft, sự cố bắt đầu xảy ra với nhiều dịch vụ Azure tại miền Trung nước Mỹ vào khoảng 18h00 ngày 18/7 (giờ địa phương), ảnh hưởng đến quyền truy cập vào phần mềm ứng dụng văn phòng và dịch vụ trực tuyến của hãng này mang tên Microsoft 365. Azure là một nền tảng điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng và dịch vụ. 

Theo Downdetector.com - trang web chuyên phản ánh sự cố của các dịch vụ Internet, đã có báo cáo về sự gia tăng tình trạng gián đoạn hoạt đông đối vơi các dịch vụ tại Visa - tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ, dịch vụ an ninh do công ty ADT của Mỹ cung cấp và dịch vụ bán lẻ trực tuyến Amazon cũng như hàng loạt hãng hàng không trên thế giới.

Tại Mỹ, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết các hãng hàng không của nước này gồm United Airlines, American Airlines, cùng với hãng Delta và Allegiant đều phải tạm ngừng các chuyến bay. Sự gián đoạn cũng xảy ra tại các hãng hàng không, đường sắt, đài truyền hình hay ngân hàng… ở nhiều quốc gia như Anh, Đức, Australia… Tại khu vực châu Á, 3 hãng hàng không của Ấn Độ đã thông báo tình trạng gián đoạn xảy ra đối với hệ thống đặt vé trong ngày 19/7. Một số hãng hàng không tại sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) cũng chịu ảnh hưởng. 

Trên mạng xã hội X, Microsoft cho biết đang nỗ lực để định tuyến lại lưu lượng truy cập bị ảnh hưởng đến các hệ thống thay thế nhằm giảm bớt tác động theo cách phù hợp hơn. Tập đoàn cũng cho biết đã quan sát thấy xu hướng tích cực về tính khả dụng của dịch vụ. Tuy nhiên, Microsoft  không nêu nguyên nhân dẫn đến sự cố nói trên./.

PG

Nguồn: dangcongsan.vn