Hình ảnh: Hezbollah tuyên bố không tham gia đàm phán khi đang có giao tranh số 1

Khói bốc lên từ Rosh Pina, miền Bắc Israel, sau cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng Hezbollah ngày 20/10 (Ảnh: THX/TTXVN) 

Tại cuộc họp báo ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut (Liban), Chánh Văn phòng truyền thông Hezbollah - ông Mohammad Afif, thừa nhận chính lực lượng này đã tiến hành vụ tấn công ngôi nhà của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Phía Israel cho biết thiết bị bay không người lái (UAV) đã nhắm vào tư dinh của ông Netanyahu ngày 19/10 vừa qua. Mặc dù Thủ tướng Israel vắng mặt tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, song ông cáo buộc đây là âm mưu ám sát của Hezbollah và gọi đó là “sai lầm nghiêm trọng".

Cùng ngày, phong trào Hezbollah tuyên bố đã bắn trúng một xe tăng của Israel ở miền Nam Liban, khiến chiếc xe này bốc cháy.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Liban cho biết cuộc không kích của Israel gần bệnh viện Rafik Hariri, ở phía Nam của thủ đô Beirut, vào đêm trước đó khiến 13 người thiệt mạng, bao gồm một trẻ em, và 57 người khác bị thương. Bệnh viện này là cơ sở y tế công cộng lớn nhất của Liban, nằm cách trung tâm thành phố vài km.

Trong khi đó, lực lượng Houthi tại Yemen tuyên bố đã phóng tên lửa đạn đạo nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel để bày tỏ tinh thần đoàn kết với phong trào Hezbollah tại Liban và Hamas tại Gaza./

PV

Nguồn: dangcongsan.vn