Hình ảnh: Hàn Quốc tham vọng trở thành cường quốc kinh tế vũ trụ số 1
Tên lửa Nuri cất cánh từ bệ phóng ở Trung tâm Vũ trụ Naro. (Nguồn: AP)
 
Phó phát ngôn viên của Tổng thống, ông Lee Jae-myoung, cho biết lộ trình mới sẽ bao gồm 6 chính sách lớn giúp đưa quốc gia này thành một cường quốc kinh tế vũ trụ.
 
Thành lập một cơ quan hàng không vũ trụ là một trong những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Yoon Suk Yeol, và chính phủ Hàn Quốc sẽ thành lập cơ quan này vào năm tới sau khi ban hành một dự luật đặc biệt. Cơ quan mới sẽ trực thuộc Bộ khoa học và có trụ sở chính tại Sacheon - thành phố ven biển phía Nam của Hàn Quốc.
 
Hồi tháng 6, Hàn Quốc đã phóng thành công tên lửa Nuri, đưa số vệ tinh nặng 1,5 tấn lên quỹ đạo cách Trái đất khoảng 600-800 km. Đây được coi là một bước ngoặt đối với tham vọng chinh phục vũ trụ của Hàn Quốc.
 
Đến tháng 8, Hàn Quốc đã lần đầu phóng tàu thăm dò Mặt trăng tự phát triển mang tên Danuri, giúp đánh dấu bước tiến giúp Hàn Quốc tham gia nền kinh tế vũ trụ sau 6 quốc gia khác đang hoạt động trong lĩnh vực này.
 
Ông Lee Jae-myoung cho biết, một nền kinh tế vũ trụ nghe có vẻ như là một tương lai xa, nhưng trong quá trình phát triển Nuri, hơn 300 doanh nghiệp đã phát hiện ra một lĩnh vực kinh tế vũ trụ mới và thu được lợi nhuận. Ông nhấn mạnh rằng Hàn Quốc sẽ đặt nền tảng để trở thành động lực cho sự phát triển trong tương lai của nước này.
Sơn Trà (Theo Yonhap)
Nguồn tin: https://baoquocte.vn/han-quoc-tham-vong-tro-thanh-cuong-quoc-kinh-te-vu-tru-207681.html