Triển khai Quyết định số 250/QĐ-TCDT ngày 18/6/2024 của Tổng cục DTNN, Lãnh đạo Cục DTNN khu vực Tây Nam Bộ đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với UBND tỉnh An Giang sớm có kế hoạch phân bổ, tiếp nhận 557,76 tấn gạo cho các đối tượng được cứu đói dịp giáp hạt, đảm bảo đúng quy định.

Đồng thời, Lãnh đạo Cục giao Chi cục DTNN Kiên Giang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai xuất gạo cho địa phương tiếp nhận, giảm thiểu tác động của thời tiết, do miền Nam đang bước vào cao điểm của mùa mưa.  

Với sự phối hợp chặt chẽ của địa phương nhận gạo, sự chung sức đồng lòng của cán bộ, công chức, đến ngày 19/7/2024, Cục DTNN khu vực Tây Nam Bộ đã xuất kho, áp tải và giao nhận xong 557,76 tấn gạo, kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh An Giang trong thời gian giáp hạt năm 2024.

Như vậy, đến nay, Cục DTNN khu vực Tây Nam Bộ đã hoàn thành 100% kế hoạch xuất cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân tỉnh An Giang, đảm bảo về chất lượng, số lượng và thời gian quy định.

Theo Quyết định tiếp nhận và phân bổ gạo dự trữ của UBND tỉnh An Giang, địa phương này có 37.184 người dân của 2 huyện Tri Tôn và An Phú thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn được nhận gạo của Chính phủ với số lượng 15 kg/người.

Gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân dịp giáp hạt mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Việc tiếp nhận gạo từ nguồn dự trữ quốc gia đã phần nào giảm bớt khó khăn, lo toan cho người dân “không bị đứt bữa ăn” hàng ngày trong dịp giáp hạt.

Theo https://tapchitaichinh.vn/hoan-thanh-xuat-cap-gan-560-tan-gao-ho-tro-nguoi-dan-dip-giap-hat.html