Các phương tiện phòng không của Iran, không cảnh báo nổ súng, đã tấn công một máy bay quân sự của Azerbaijan, vi phạm biên giới không phận của nước Cộng hòa Hồi giáo. Theo dữ liệu sơ bộ, một chiến đấu cơ đã rơi trên lãnh thổ Iran, số phận của phi hành đoàn vẫn chưa rõ.

Theo các nguồn tin, Bộ Quốc phòng Azerbaijan đã phớt lờ cảnh báo của quân đội Iran về việc không được phép vi phạm biên giới không phận của nước này, liên quan đến sự việc, ngay sau khi hành vi vi phạm biên giới được ghi nhận, máy bay Iran đã khai hỏa.

Ảnh: Avia - Pro.

Ảnh: Avia - Pro.

“Chúng tôi đã cảnh báo Tổng thống Azerbaijan - Ilham Aliyev rằng ông ấy sẽ gặp rắc rối nếu phớt lờ Iran. Hiện Azerbaijan có ít máy bay hơn”, một nguồn tin cho biết.

Đồng thời, theo các nguồn tin của Nga, một máy bay trực thăng của Không quân Azerbaijan, đã bị phá hủy khi nổ súng từ lãnh thổ của Cộng hòa Nagorno-Karabakh, tuy nhiên do máy bay ở gần biên giới Iran nên nó đã rơi xuống lãnh thổ của quốc gia láng giềng.

"Quân đội Karabakh đã bắn hạ một máy bay trực thăng của Không quân Azerbaijan, mà rơi trên lãnh thổ Iran”, hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Armenia.

Bộ tư lệnh Không quân Azerbaijan vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vấn đề này, tuy nhiên, tổng số tổn thất của Lực lượng Không quân Azerbaijan đã lên tới 9 chiếc.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)
Theo https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/iran-ban-ha-may-bay-quan-su-gui-canh-bao-sac-lanh-toi-azerbaijan/20201001045423338