Đại sứ Ngô Toàn Thắng gặp và làm việc với  Chủ tịch Sàn chứng khoán Boursa Kuwait Hamad Meshari Al Humaidi. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Kuwait)

Ngày 15/8, Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Ngô Toàn Thắng đã thăm trụ sở Sàn chứng khoán Boursa Kuwait và làm việc với ông Hamad Meshari Al Humaidi - Chủ tịch Sàn chứng khoán Boursa Kuwait nhằm xúc tiến hoạt động giới thiệu và kết nối thu hút đầu tư, tài chính của Kuwait sang thị trường Việt Nam.

Tại buổi gặp, Đại sứ Ngô Toàn Thắng đã gửi lời chúc mừng khi Sàn chứng khoán Boursa Kuwait ghi nhận lợi nhuận ròng 7,8 triệu KD (khoảng 26 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2021, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước và đánh giá cao những thành tựu mà thị trường chứng khoán Kuwait đạt được những năm gần đây trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động mạnh tới kinh tế toàn cầu.

Đại sứ Ngô Toàn Thắng đã giới thiệu tóm tắt những thành tựu kinh tế Việt Nam đã đạt được trong những năm gần đây và giới thiệu tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như các lĩnh vực, sản phẩm được coi là thế mạnh thu hút các nhà đầu tư của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, như công ty chứng khoán Sài gòn (SSI).

Đánh giá cao tiềm năng các nhà đầu tư Kuwait, Đại sứ Ngô Toàn Thắng mong muốn Đại sứ quán là cầu nối thúc đẩy quan tâm đầu tư, góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển sâu sắc hơn, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay.

Chủ tịch Sàn chứng khoán Boursa Kuwait Hamad Meshari Al Humaidi hoan nghênh việc thúc đẩy đầu tư, thương mại giữa hai bên, cam kết hỗ trợ giới thiệu các cơ hội đầu tư, hợp tác tại Việt Nam tới cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nghiệp Kuwait trong thời gian tới, có thể thực hiện qua hình thức trực tuyến.

Boursa là một trong những sàn chứng khoán đầu tiên tại khu vực Vùng Vịnh được thành lập từ năm 1983 và thực hiện cổ phần hóa từ năm 2018. Hiện nay có hơn 170 công ty niêm yết với vốn hóa thị trường trên 90 tỉ USD./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Kuwwait)
Theo https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/ket-noi-thu-hut-dau-tu-tai-chinh-cua-kuwait-sang-viet-nam-588308.html