Nhà hát Hồ Gươm nằm tại địa chỉ số 40-40A Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), được khởi công tháng 10/2021. Nhà hát được xây dựng trên diện tích đất hơn 5.000m2, gồm sảnh lớn và sảnh nhỏ đón khách, khu vực hậu trường, hầm để xe, không gian đa năng, phòng nghỉ giải lao... Đây là nhà hát đầu tiên tại Việt Nam được trang bị loại máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hình ảnh: Khánh thành Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam số 1

Kiến trúc đồ sộ bên trong Nhà hát Hồ Gươm. Ảnh: BTC

Khán phòng lớn của Nhà hát có sức chứa 850 người, khán phòng nhỏ chứa được 500 người. Không gian khán phòng lớn được trang trí cách điệu hình ảnh bông lúa. Khán phòng nhỏ được thiết kế như một bông hoa đang nở với đường nét là những sóng âm lan tỏa.

Phía bên ngoài nhà hát được trang trí bằng 52 cột chống bằng đá, mỗi cột cao 18m, được vận chuyển từ Tây Ban Nha về. Nhà hát có các khoảng vượt tầng, vượt nhịp, kết cấu phức tạp.

Ngoài hệ thống thang máy kép, khán giả có thể đi cầu thang hình xoắn ốc từ tầng một lên tầng 6 ở hai bên. Hệ thống âm thanh, ánh sáng được nhà thầu từng thi công hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết bị sân khấu cho các nhà hát nổi tiếng nhất thế giới lắp đặt.

Nhà hát sẽ là nơi tổ chức các chương trình chính trị, văn hóa, nghệ thuật của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, thành phố Hà Nội; tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ đối nội, đối ngoại; tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội với vai trò như một trung tâm hội nghị quốc tế.

Dự kiến, Nhà hát sẽ kết nối với các công trình văn hóa, lịch sử, cảnh quan kiến trúc quanh hồ Hoàn Kiếm, tạo nên một quần thể công trình văn hóa của Hà Nội.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn