Công nghệ mua sắm thông minh sắp được một hệ thống bán lẻ đưa vào vận hành thực tế. (Ảnh: NLĐ)

Công nghệ mua sắm thông minh sắp được một hệ thống bán lẻ đưa vào vận hành thực tế. (Ảnh: NLĐ)

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố thông tin trên trong buổi lễ khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx) tại Hà Nội diễn ra sáng nay (29/1).

Chương trình hướng tới mục tiêu kép vừa góp phần phục hồi phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển lực lượng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đủ năng lực chiếm lĩnh thị trường trong nước và đi ra toàn cầu.

Phát biểu tại lễ khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số ngày 29/1 tại Hà Nội do Bộ TT&TT tổ chức, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, lễ công bố chương trình như lời cam kết của Bộ TT&TT và các bộ, ngành liên quan cùng các doanh nghiệp nền tảng số xuất sắc Make in Vietnam sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) để giải quyết các vấn đề mà bất kỳ một doanh nghiệp SME nào cũng có thể gặp phải.

Thứ trưởng cho rằng, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại và đặt ra nhu cầu chuyển đổi số, thúc đẩy chuyển đổi số trong xã hội ngày càng mạnh mẽ hơn, Bộ TT&TT cùng các bên liên quan tổ chức lễ khởi động, chính thức đưa vào hoạt động Chương trình SMEdx.

Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số - Ảnh 1.

Lễ khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số.

"Sự kiện là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp các nền tảng số để lựa chọn những nền tảng phù hợp với nhu cầu của mình", Thứ trưởng bày tỏ.

Thứ trưởng cũng cho rằng, doanh nghiệp SME với nguồn lực hạn chế đa số còn lạ lẫm với khái niệm chuyển đổi số có thể nhanh chóng bắt tay chuyển đổi số thông qua các nền tảng số xuất sắc với chính sách sử dụng ưu đãi mà không phải thực hiện bất kỳ cam kết nào.

Theo ban tổ chức, kể từ hôm nay, cổng kết nối, tương tác, tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp SME chuyển đổi số sẽ chính thức đi vào vận hành. Địa chỉ này sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin, giải pháp chuyển đổi số. Qua đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tìm hiểu, lựa chọn và đăng ký các ứng dụng mà mình cần dùng để triển khai kèm theo nhiều ưu đãi lớn.

Các nền tảng được cung cấp chia làm các lĩnh vực như: quản trị doanh nghiệp, an ninh mạng… đều do các doanh nghiệp có uy tín, được tuyển chọn kỹ lưỡng để cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu xuất hiện trở lai, thông qua cổng kết nối sẽ giúp các doanh nghiệp kịp thời có các công cụ số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị tốt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/khoi-dong-chuong-trinh-ho-tro-doanh-nghiep-nho-va-vua-chuyen-doi-so/20210130073057067