Khoảng 6 giờ 30 ngày 29/3, trên mạng Facbook lan truyền Clip 1 nữ sinh ở Kon Tum bị đánh, bắt quỳ, gây bức xúc dư luận.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Thường trực Huyện ủy Đăk Glei đã chỉ đạo Đảng ủy Công an lãnh đạo Công an huyện điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; Chi bộ Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện Đăk Glei, Trường THCS xã Đăk Pek và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý học sinh để xảy ra vụ việc.

Nữ sinh Y.M.T bị các bạn đánh hội đồng quay clip đăng trên mạng xã hội Facbook. (Ảnh cắt từ Clip)
Nữ sinh Y.M.T bị các bạn đánh hội đồng quay clip đăng trên mạng xã hội Facbook. (Ảnh cắt từ Clip)

Theo đó, nữ sinh bị đánh trong Clip được xác định là em Y.M.T, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei. Qua giám định, em Y.M.T không bị thương tích, tinh thần và sức khỏe đã ổn.

4 học sinh nữ tham gia đánh hội đồng em Y.M.T là: Em P.T.T.H (14 tuổi), Y.L (16 tuổi, cùng học Trường THCS Đăk Pek) và Y.L.K.T (16 tuổi), Y.A.H (16 tuổi, cùng học Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Đăk Glei).

Công an huyện đã triệu tập các em học sinh có liên quan lấy lời khai, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định quả pháp luật. Đồng thời, phân tích cho các em học sinh hiểu việc làm, hành vi của của mình là vi phạm pháp luật.

Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện, Trường THCS xã Đăk Pek, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã đình chỉ học tập của các em vi phạm để xử lý theo nội quy, quy chế của trường học. Đồng thời, cử cán bộ, giáo viên cùng với Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với UBND xã Đăk Pek, UBND thị trấn Đăk Glei xuống thăm hỏi, động viên gia đình và em Y.M.T.

Ngoài ra, Chi bộ Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện Đăk Glei, Chi bộ Trường THCS xã Đăk Pek, Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đang tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên trong công tác quản lý học sinh để xảy ra vụ việc nêu trên gửi về Thường trực Huyện ủy xem xét.

Gia đình của các nữ sinh tham gia đánh học sinh Y.M.T đã đến gặp, xin lỗi gia đình và chịu trách nhiệm với hành vi của nữ sinh gây ra sự việc trên. Qua trao đổi thì hai bên gia đình thống nhất giải quyết vụ việc bằng hình thức dân sự và yêu cầu nhà trường có biện pháp giáo dục, kiểm điểm học sinh theo nội quy của nhà trường.

Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh thông tin về việc Clip 2 nữ sinh bị đánh hội đồng
Theo https://baodantoc.vn/kon-tum-dinh-chi-hoc-tap-4-hoc-sinh-lien-quan-vu-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-1712042513920.htm