Hình ảnh: Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời số 1
Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời
Trong điện, Lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, Chính phủ, Nghị viện và nhân dân Anh, bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Anh.
 
Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh James Cleverly.
 
Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại Lâu đài Balmoral (Scotland) ngày 8/9, hưởng thọ 96 tuổi. Nữ hoàng Elizabeth II đã thừa kế ngai vàng từ ngày 6/2/1952, sau khi Vua cha George băng hà. Ở tuổi 95, bà vẫn đảm nhiệm trọng trách chính thức của Hoàng gia Anh.
 
Với việc trị vì trong hơn 70 năm liên tiếp, Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người giữ ngai vàng lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh và cũng là nguyên thủ quốc gia cao tuổi nhất và tại vị lâu nhất trên thế giới. Hồi tháng 6, Vương quốc Anh tổ chức Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của bà, lâu hơn bất kỳ vị quân chủ nào khác trong lịch sử nước này./.
 
BDT 
Nguồn tin: https://baodantoc.vn/lanh-dao-viet-nam-gui-dien-chia-buon-sau-khi-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-qua-doi-1662782475579.htm