Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ GD&ĐT; Bộ KH&CN; Hội CNSH Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế; Viện CNSH Đại học Huế; Đại học Huế…
 

Lãnh đạo các Ban Tuyên giáo Trung ương, các Bộ Ban ngành, tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự Hội nghị CNSH toàn quốc 2020 “CNSH: Từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”

 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị cho biết, tỉnh ngoài nhiều thế mạnh là du lịch, công nghệ thông tin chất lượng cao, y tế, giáo dục thì đang có dự định biến CNSH thành ngành công nghệ mũi nhọn.

Hiện nay, ngoài các ứng dụng CNSH đã và đang triển khai giúp ích được cho nhân dân, doanh nghiệp, nhà nước thì việc triển khai ứng dụng CNSH trong nông nghiệp còn hạn chế, chưa thực sự hiệu quả.
 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu


“Hội nghị sẽ là nơi trao đổi các kết quả, thành tựu mới nhất và xây dựng các chương trình ứng dụng mới về CNSH. Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết tạo mọi điều kiện để phát triển về ngành CNSH tại tỉnh.

Sắp tới, chúng ta sẽ nghiên cứu để hình thành khu công nghệ cao CNSH tại Viện CNSH Đại học Huế. Nhà nước đầu tư hạ tầng. Viện CNSH sẽ nghiên cứu khoa học, xây dựng sản phẩm và sản xuất ra các thành phẩm tốt để cung cầu cho thị trường” – ông Thọ nhấn mạnh.
 

Sẽ nghiên cứu để hình thành Khu công nghệ cao CNSH tại Viện CNSH Đại học Huế.


Tại Hội nghị CNSH toàn quốc 2020 này có 6 tiểu ban chuyên môn ở các lĩnh vực: Công nghệ gen, Công nghệ hóa sinh và protein, Công nghệ tế bào, Công nghệ vi sinh và lên men, Công nghệ sinh học y dược, Công nghệ sinh học môi trường và nông nghiệp.

Với sự tham dự của hơn 300 nhà khoa học, 6 báo cáo tổng quan của những nghiên cứu nổi bật trong lĩnh vực CNSH, hơn 60 báo cáo tại các tiểu ban và gần 100 báo cáo poster sẽ được trình bày tại hội nghị… dự kiến sẽ tạo ra diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, trường đại học, công ty, doanh nghiệp công nghệ cao hoạt động ở CNSH.

Một số hình ảnh tại Hội nghị CNSH toàn quốc 2020:


 

Các gian hàng trưng bày các sản phẩm ứng dụng CNSH.
 


Đông đại biểu từ các tỉnh thành toàn quốc về tham dự.

 

Tư vấn các khách hàng về sản phẩm.
 

Các mô hình nghiên cứu cây trồng từ CNSH của Viện CNSH, Đại học Huế.
 

Nhiều sản phẩm đa dạng từ ứng dụng CNSH chất lượng cao được trưng bày tại Hội nghị.
 

Liên kết nguồn tin: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nghien-cuu-hinh-thanh-khu-cong-nghe-cao-cong-nghe-sinh-hoc-tai-hue-20201027115329056.htm


 

Theo http://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/18584/nghien-cuu-hinh-thanh-khu-cong-nghe-cao-cong-nghe-sinh-hoc-tai-hue.aspx