Đại sứ Hoàng Văn Lợi trao tặng khẩu trang cho Đại biện lâm thời Eswantini tại Nam Phi V.S. Kunene  

Trao đổi với Đại sứ Namibia và Đại biện lâm thời Botswana, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi cho biết, số khẩu trang này do những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nam Phi quyên góp nhằm hỗ trợ người dân Nam Phi và người dân các nước do Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm để cùng chung tay phòng chống đại dịch COVID-19.

Chia sẻ với đại diện nước bạn về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, Đại sứ Hoàng Văn Lợi khẳng định, Chính phủ Việt Nam coi công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách nhất hiện nay, đồng thời Việt Nam cũng luôn đặt sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Nhân dịp này, Đại sứ Hoàng Văn Lợi thăm hỏi tình hình dịch bệnh tại Namibia và Botswana, chia sẻ một số kinh nghiệm phòng chống dịch của Việt Nam với hai nước, đồng thời thảo luận về các cơ hội hợp tác trong những lĩnh vực các bên có tiềm năng.

Tiếp nhận số quà ủng hộ, Đại sứ Namibia tại Nam Phi Veiccoh K. Nghiwete và Đại biện lâm thời Botswana Gaogane Tiny Mothobi bày tỏ cảm kích trước nghĩa cử của nhân dân Việt Nam; nhấn mạnh, món quà này thể hiện nghĩa cử của tình bạn, tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân hai nước Namibia và Botswana.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi cũng đã tổ chức trao tặng khẩu trang cho Cơ quan đại diện Eswatini và liên hệ để trao tặng Lesotho và Zimbabwe mỗi nước 50.000 khẩu trang trong thời gian tới.

Riêng tại Nam Phi, Đại sứ quán đã tổ chức các đoàn trực tiếp đến trao tặng khẩu trang cho các trường học ở khu vực thủ đô Pretoria.

Dự kiến, Đại sứ quán tiếp tục chương trình trao tặng khẩu trang cho một số trường học và cộng đồng dân cư ở các địa phương khác như tỉnh Eastern Cape và Northern Cape, dựa trên sự giới thiệu của Bộ Ngoại giao Nam Phi.

Ngoài con số hơn 1 triệu khẩu trang quyên góp để hỗ trợ cho người dân sở tại và các nước xung quanh chống dịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi cũng đã đứng ra tổ chức quyên góp từ các cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nam Phi ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19 tại quê hương./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nam Phi)
Theo https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/nguoi-viet-tai-nam-phi-ho-tro-khau-trang-cho-namibia-va-botswana-588125.html