Theo bản án phúc thẩm, Hội đồng xét xử chấp nhận một phần kháng cáo, bị cáo Trần Thanh Liêm được giảm từ 7 năm tù còn 6 năm tù về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Hình ảnh: Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm được giảm án số 1

 Bị cáo Trần Thanh Liêm (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương). Ảnh: TTXVN.

Liên quan vụ án, bị cáo Trần Nguyên Vũ (nguyên Tổng Giám đốc Tổng công ty 3/2) cũng được giảm một phần hình phạt, từ tổng mức án 23 năm tù còn tổng mức án 21 năm tù về các tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Tham ô tài sản".

Theo Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm, tại phiên tòa, bị cáo Trần Thanh Liêm thừa nhận sai phạm, thể hiện thái độ ăn năn, xuất trình thêm những chứng cứ mới, trong đó có tài liệu thể hiện gia đình bị cáo đã nộp hơn 1 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

Theo Tòa cấp phúc thẩm, các bị cáo nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và một số cơ quan tham mưu của tỉnh Bình Dương đều biết việc bị cáo Nguyễn Văn Minh (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty 3/2) và đồng phạm chuyển nhượng 43 ha “đất vàng” và 30% vốn góp tại Công ty Tân Phú cho tư nhân là trái quy định, gây thất thoát tài sản Nhà nước. Các bị cáo Trần Văn Nam (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương), Trần Thanh Liêm với trách nhiệm được giao là bảo vệ tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp, các bị cáo biết rõ việc chuyển nhượng là trái quy định nhưng không có quyết định ngăn chặn mà vẫn tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Minh thực hiện một loạt hành vi sai phạm. Hành vi của các bị cáo dẫn tới việc tài sản của Nhà nước bị thất thoát đặc biệt lớn./.

PV (Theo dangcongsan.vn)