Nông dân làng hoa Sa Đéc xuống giống hoa chuẩn  bị cho thị trường Tết Nguyên đán 2021
(Ảnh minh họa: Tường Vy)

Nhằm đảm bảo cung ứng các giống hoa cho nông dân vụ Tết, Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Đồng Tháp chuẩn bị hơn 100 ngàn giống hoa các loại. Đến nay, Trung tâm đã cung ứng các giống hoa cúc đồng tiền, lan ý mỹ, cúc mini, dạ yến thảo, hoa chuông cho nông dân. Dự kiến đến tháng 11 sẽ hoàn tất việc cung ứng hoa Tết cho nông dân.

Để hỗ trợ cho nông dân làng hoa Sa Đéc, Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Đồng Tháp đã tập trung nghiên cứu các giống hoa sao cho phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn khảo nghiệm nhiều giống hoa mới giới thiệu cho bà con; đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc hoa.

Bên cạnh đó, các hợp tác xã tại địa phương cũng đã chủ động triển khai việc lựa chọn các loại hoa phục vụ cho thị trường Tết; từ cuối tháng 8 bà con nông dân tại làng hoa đã làm đất, chuẩn bị xuống giống một số loại hoa để kịp thời cung ứng cho thị trường Tết.

Theo Phòng Kinh tế TP Sa Đéc, Tết Nguyên đán 2021, TP Sa Đéc sẽ có 100 ha diện tích xuống giống chuẩn bị cho vụ hoa Tết, diện tích này không tăng so với cùng kỳ năm 2020. Đến nay, nông dân Sa Đéc xuống giống được 34 ha hoa Tết. Ước vụ hoa năm nay, địa phương sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 3 triệu giỏ hoa các loại.

Để giúp nông dân sản xuất hoa, kiểng Tết, Phòng Kinh tế TP Sa Đéc đã phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán thực hiện các mô hình sản xuất giống sạch bệnh, mô hình hoa kiểng chất lượng cao. Đồng thời phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm hoa, kiểng Sa Đéc. Trong tình hình thời tiết bất lợi hiện nay, đơn vị thường xuyên cử cán bộ chuyên môn đến từng hộ sản xuất nhằm khảo sát, kịp thời hướng dẫn kịp cho bà con. Bên cạnh đó, phối hợp với hội nông dân trên địa bàn tuyên truyền về các kỹ thuật chăm sóc hoa, kiểng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất vụ Tết, phục vụ phát triển du lịch./..

Tường Vy
Theo http://dangcongsan.vn/kinh-te/nong-dan-lang-hoa-sa-dec-san-sang-vao-vu-hoa-tet-564922.html