Tuần trước, Trợ lý Bộ trưởng Lục quân - Tiếp thu, Hậu cần & Công nghệ đã thông báo rằng Quân đội Hoa Kỳ đang tiến gần hơn một bước tới việc cung cấp vũ khí laser cho các binh sĩ, với sự xuất hiện gần đây của hai xe bọc thép Stryker ở Huntsville, Ala.

Tài khoản Facebook của Trợ lý Bộ trưởng đã đưa ra bài đăng liên quan đến Hệ thống Phòng không Tầm ngắn Cơ động bằng Năng lượng Trực tiếp (DE-MSHORAD) với tia laser công suất 50 kW tích hợp trên nền tảng Stryker.

Nhóm làm việc của chính phủ đang nghiên cứu khả năng tích hợp vũ khí năng lượng có định hướng vào các nền tảng để chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm của DE-MSHORAD vào năm tới, theo thông báo.

"DE-MSHORAD sẽ bảo vệ các Sư đoàn và đội hình chiến đấu của Lữ đoàn cơ giới khỏi các hệ thống máy bay không người lái, máy bay trực thăng cũng như các mối đe dọa từ tên lửa, pháo binh và súng cối", thông báo cho biết thêm.

Các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống vũ khí laser DE-MSHORAD sẽ diễn ra vào năm tới. Ảnh: Defence Blog.

Các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống vũ khí laser DE-MSHORAD sẽ diễn ra vào năm tới. Ảnh: Defence Blog.

Được lắp trên khung gầm Stryker A1 mới nhất, hệ thống DE-MSHORAD cùng với hệ thống Phòng không Tầm ngắn Cơ động tạm thời (IM-SHORAD) sẽ được triển khai để bảo vệ các sư đoàn và lữ đoàn chiến đấu khỏi các phương tiện tấn công đường không cũng như pháo binh đối phương.

Hệ thống DE-MSHORAD trong tương lai của Lục quân dành cho các binh sĩ triển khai ở tiền tuyến bao gồm các tổ hợp vũ khí laser như một sự bổ sung hiệu quả cho khả năng động học, trong việc chống lại tên lửa, pháo và súng cối; hệ thống máy bay không người lái cũng như các mối đe dọa trên không khác.

Phong Vũ (Tổng hợp)
Theo https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/quan-doi-my-tien-them-mot-buoc-toi-viec-hoan-thien-vu-khi-laser/20201002065055473