Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin với báo chí. (Ảnh: Thành Nhân)
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin với báo chí. (Ảnh: Thành Nhân)

Ông Hồ Tấn Minh cho biết, Sở GD&ĐT đã nhận được báo cáo từ Phòng GD&ĐT Tp. Thủ Đức về vụ việc 2 nữ sinh lớp 8 và 9 của Trường THCS Hưng Bình (Tp. Thủ Đức) bị 3 học sinh đánh hội đồng vào ngày 6/6, trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp l0 năm học năm 2023 - 2024.

Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Tp. Thủ Đức chỉ đạo lãnh đạo Trường THCS Hưng Bình phối hợp cùng Công an địa phường điều tra sự việc và sớm có kết luận chính thức. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường phải nhanh chóng ổn định tâm lý học sinh toàn trường; tổ chức thăm hỏi sức khỏe học sinh bị đánh; khẩn trương mời cha mẹ học sinh và học sinh có liên quan đến trường nắm thông tin ngay trong ngày 8/6.

(Tin) Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh thông tin về việc clip 2 nữ sinh bị đánh hội đồng 1
Hai nữ sinh Trường THCS Hưng Bình, TP Thủ Đức bị ba nữ sinh khác đánh hội đồng. (Ảnh: Cắt từ video clip)

"Sở yêu cầu nhà trường cần kỷ luật học sinh theo nội quy và các quy định về khen thưởng kỷ luật của ngành Giáo dục khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng; kịp thời nắm bắt sự việc, có giải pháp xử lý, ngăn chặn từ xa việc phát tán Clip lên mạng xã hội", ông Minh chia sẻ thêm.

Trước đó, một Video Clip được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy vụ việc 2 nữ sinh mặc đồng phục thể dục của Trường THCS Hưng Bình (Tp. Thủ Đức) bị các nữ sinh trong trường kêu ra bãi đất trống (cách trường khoảng 1 km) để hỏi chuyện. Sau đó,  1 nữ sinh đã lao vào túm tóc và đánh liên tiếp vào đầu, mặt của 1 trong 2 em nữ sinh. Học sinh này còn xé áo của bạn học, mặc cho em nữ sinh này van xin. Một học sinh khác cũng tiếp tục lao vào đấm đá, sau đó còn đánh luôn cả em nữ sinh còn lại.

Giáo dục học sinh hành xử đúng khi xảy ra mâu thuẫn
Theo https://baodantoc.vn/so-gddt-tp-ho-chi-minh-thong-tin-ve-viec-clip-2-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-1686223669507.htm