Hình ảnh: Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Syria số 1
Đại sứ Lương Quốc Huy trình Thư ủy nhiệm lên Bộ trưởng Ngoại giao Syria Fayssal Al-Mikdad (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Iran)
Đó là khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria Lương Quốc Huy tại buổi tiếp kiến Bộ trưởng Ngoại giao Syria Fayssal Al-Mikdad sau lễ trình Thư ủy nhiệm (theo quy định của Syria, Đại sứ kiêm nhiệm chỉ trình Thư ủy nhiệm lên Bộ trưởng Ngoại giao).
 
Tại buổi tiếp, Đại sứ Lương Quốc Huy chuyển lời chào trân trọng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.
 
Cảm ơn Chính phủ và nhân dân Syria đã ủng hộ Việt Nam trước đây và hiện nay, nhất là ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn đa phương; đánh giá cao Chính phủ và nhân dân Syria đã đạt nhiều thành tựu trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, Đại sứ Lương Quốc Huy khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Cộng hòa Ả Rập Syria và mong muốn được tăng cường hợp tác hơn nữa trên nhiều mặt với Syria, nhất là về đầu tư cơ sở hạ tầng và thương mại.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Syria bày tỏ lòng khâm phục về một Việt Nam bất khuất, kiên cường trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và đạt nhiều thành tựu kinh tế to lớn trong xây dựng, phát triển đất nước và khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tại tất cả các diễn đàn quốc tế.
 
Bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ chính trị, kinh tế với Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Syria chúc Đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của mình.
 
Nhân dịp này, Đại sứ Lương Quốc Huy cũng đã có cuộc làm việc với ông Median Ali Diab, Tổng giám đốc Cơ quan Đầu tư Syria (thuộc Văn phòng Chính phủ); trao đổi về thông tin thị trường, cơ hội và biện pháp thúc đẩy đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước.
 
Ông Median Ali Diab khẳng định Syria là thị trường đầu tư tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng và năng lượng./.
 
MT
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/doi-ngoai/tang-cuong-hop-tac-giua-viet-nam-va-syria-622427.html