Hình ảnh: Thêm 50 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Hội An số 1

Bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. (Ảnh: Sơn Thủy). 

Các bệnh nhân đều có dấu hiệu đau bụng, sốt cao, tiêu chảy nhiều lần và kéo dài sau ăn bánh mì được mua từ tiệm bánh Phượng, tại số 2B, đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, TP Hội An hôm 11/9. Giới chức Quảng Nam đã đến cơ sở này kiểm tra, lấy mẫu chuyển vào Viện Pasteur Nha Trang, dự kiến có kết quả trong 7-10 ngày.

Liên quan đến sự việc, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị tiếp tục cấp cứu và điều trị tích cực, đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các nạn nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì. Cơ quan này đề nghị Quảng Nam tạm thời đình chỉ cơ sở bánh mì Phượng, điều tra xác định nguyên nhân vụ việc...

Trước đó, ngày 12/9, Trung tâm Y tế Hội An nhận thông tin nhiều người ngộ độc sau ăn bánh mì Phượng, ở TP Hội An. Qua xác minh, cơ quan chức năng ghi nhận các nạn nhân có biểu hiện sốt cao, đau bụng, đi ngoài... sau khi ăn bánh mì mua tại cơ sở trên trong ngày 11/9. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.

Trong ngày 11/9, cơ quan chức năng xác định khoảng 1.900 người ăn bánh mì mua từ tiệm Phượng. Thức ăn nghi ngờ nhiễm khuẩn là bánh mỳ pa tê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi, dưa leo, đu đủ chua, chả heo... Tất cả đã được lấy mẫu để xét nghiệm.

Giới chức Hội An yêu cầu tiệm bánh ngừng hoạt động trong ngày 13/9 để kiểm tra.

Trung Anh

Nguồn: dangcongsan.vn