Trả lời câu hỏi của đại biểu Trương Thị Yến Linh (tỉnh Cà Mau) về đầu tư các tuyến đường cao tốc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đến năm 2025, ĐBSCL sẽ có ít nhất 300 km đường cao tốc.
Bằng quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân và doanh nghiệp, chúng ta đã cùng nhau tạo ra hơn 1.200 tỷ USD GDP trong gần 5 năm, trên một nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định.
Với mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế cũng như nắm bắt được nhu cầu của doanh nghiệp xuất nhập khẩu thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế, từ nay đến hết ngày 31/12/2021, Kienlongbank triển khai “Gói ưu đãi lên đến 70% phí chuyển tiền quốc tế USD dành cho khách hàng doanh nghiệp”.
Năm 2020, thế giới và Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức từ các chuyển động, biến động toàn cầu, trong đó tác động của dịch COVID-19 đã chứng minh thương mại điện tử là điều kiện tất yếu để giúp các doanh nghiệp đứng vững và phát triển.
Hưởng ứng Ngày Thẻ Việt Nam 2020, Vietcombank – Ưu đãi thẻ chip Vietcombank Connect24 NAPAS, hoàn 100.000 VND cho 10.000 khách hàng đầu tiên phát hành mới thẻ chip nội địa Vietcombank Napas và thanh toán trên POS tại đơn vị chấp nhận thẻ bất kỳ có giá trị từ 500.000 đồng trong thời gian 25/10 đến 25/12, tổng ngân sách hoàn tiền lên tới 1 tỷ đồng.
Việt Nam hiện khai thác hải sản với công suất 1 năm khoảng 3,5 triệu tấn và có khoảng 99.000 tàu các loại, trong đó có 31.500 tàu có công suất lớn. Tuy nhiên việc xây dựng khu neo đậu cảng cá mới đảm bảo được 28% so với quy hoạch.
Các hiệp hội ngành gỗ trong cả nước đồng lòng nhất trí ký cam kết cùng thúc đẩy sự phát triển của ngành gỗ theo hướng bền vững. Một trong những hành động cụ thể hóa cam kết này là sự ra đời của Quỹ “Việt Nam xanh” với sứ mạng xây dựng hình ảnh nhân văn của ngành chế biến gỗ, gắn sự phát triển của ngành với lợi ích và phát triển của cộng đồng.
Chính sách này không chỉ là để chống chuyển giá, mà còn thể hiện định hướng chung, quản lý thuế thực hiện tái cơ cấu, lành mạnh hoá thị trường đầu tư, hạn chế bớt những doanh nghiệp (DN) vốn mỏng, dựa nhiều vào vốn vay quá mức để mở rộng đầu tư, gây rủi ro cho hệ thống trong dài hạn.
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay đang chịu thách thức của tác động biến đổi khí hậu, yếu tố thượng nguồn và cả những hoạt động sản xuất chưa đảm bảo bền vững. Trước tình hình đó, ngành nông nghiệp đã có những ứng phó kịp thời để đảm bảo khai thác tiếp tiềm năng, lợi thế về sản xuất nông nghiệp của vùng này.
Giai đoạn hiện nay, Bộ GTVT cố gắng tập trung vốn cho các dự án giao thông trọng điểm, đặc biệt là hệ thống đường cao tốc. Vì vậy, Bộ GTVT tiếp thu ý kiến đại biểu để nghiên cứu lại một số đoạn Quốc lộ 6 thực sự cần thiết mới triển khai mở rộng, nâng cấp, không đầu tư toàn tuyến.