1. VTVcab ON

VTVcab ON là ứng dụng cung cấp dịch vụ xem truyền hình trực tuyến và video theo yêu cầu được phát triển bởi VTVcab và Công ty cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Thủ Đô. Ứng dụng VTVcab ON chạy trên 4 nền tảng: Smart TV, Smart Phone, Android box và website.

VTVcab ON được phát triển bởi VTVcab và Công ty cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Thủ Đô

VTVcab ON được phát triển bởi VTVcab và Công ty cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Thủ Đô.

Chỉ sau chưa đầy 2 năm ra mắt, VTVcab ON đã trở thành hiện tượng trong làng giải trí số. VTVcab ON hiện có gần 8 triệu lượt tải (mobile 3,5 triệu và Smart TV 4,3 triệu). Lượng người sử dụng hàng tháng khoảng 500.000 người. Bình quân mỗi ngày có khoảng 1 triệu lượt xem trên ứng dụng. Đây là một con số bất ngờ đối với một dịch vụ OTT nội địa.

Ứng dụng VTVcab ON là ứng dụng cung cấp nội dung đầy đủ nhất trên thị trường hiện nay, cho phép người dùng xem hơn 200 kênh truyền hình, hàng nghìn video theo yêu cầu và độc quyền theo các mảng thể thao, phim truyện, âm nhạc, tin tức... Đặc biệt là các nội dung trên VTVcab ON là nội dung có bản quyền và được bảo vệ bản quyền một cách nghiêm ngặt nhất bằng công cụ Sigma Multi-DRM đạt chuẩn toàn cầu.

2. Onme

Onme là ứng dụng xem truyền hình di động do VTVcab và Viettel hợp tác phát triển. Lợi thế đặc biệt của Onme là cho phép người dùng xem truyền hình trực tuyến trên điện thoại/smartTV mà được miễn cước truy cập 3G/4G tốc độ cao. Ứng dụng có thể xem trực tuyến mà không cần tới Wi-Fi.

Onme là ứng dụng do VTVcab và Viettel hợp tác phát triển.

Onme là ứng dụng do VTVcab và Viettel hợp tác phát triển.

Khán giá có thể xem các kênh truyền hình trong và ngoài nước, xem highlight thể thao, phim truyện, thiếu nhi... Tuy nhiên, đây là ứng dụng được phát triển dành riêng cho các thuê bao của Viettel. Gói cước được chia làm 4 gói theo nhu cầu sử dụng theo ngày, tuần, tháng, với giá từ 3.000-140.000/tháng.

3. VieON

Ứng dụng VieON do Công ty cổ phần Đông Tây Promotion phát triển. Bởi công ty đồng thời là nhà sản xuất nội dung truyền hình, khán giả sẽ có cơ hội xem hàng loạt các show truyền hình ăn khách như Người Ấy Là Ai, Quý Ông Đại Chiến...

Ứng dụng VieON do công ty cổ phần Đông Tây Promotion phát triển

Ứng dụng VieON do Công ty cổ phần Đông Tây Promotion phát triển.

Điểm mạnh của ứng dụng là kho phim truyện và gameshow rất phong phú. Phim Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, châu Âu và Mỹ được liên tục cập nhật. Tuy vậy, số lượng kênh truyền hình còn tương đối hạn chế so với các ứng dụng khác.

4. VTV Go

VTV Go là hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam, ứng dụng này cho phép khán giả VTV xem trực tiếp, xem lại theo chủ đề mọi chương trình truyền hình. Đây cũng là ứng dụng sở hữu kho video độc quyền lớn nhất trên các lĩnh vực Thời sự, Kinh tế, Văn hóa, Giải trí, Thể thao, Quốc tế, Phim truyện...

VTV Go là con đẻ của Đài Truyền hình Việt Nam

VTV Go là "con đẻ" của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV Go là một ứng dụng do VTV phát triển do vậy không nghi ngờ gì khi sở hữu kho nội dung đặc biệt phong phú của nhà đài. Nhưng điểm hạn chế lớn nhất của VTV Go là hiện đang trong giai đoạn tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nên nhận nhiều phản hồi trên kho ứng dụng chưa thực sự ổn định.

5. FPT Play

FPT Play là ứng dụng giải trí do Tập đoàn FPT phát triển giúp khán giả theo dõi các kênh truyền hình HD, phim chất lượng cao và những giải thể thao hàng đầu thế giới. Một tài khoản cho phép xem nội dung trên các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop và FPT Play Box. FPT Play là một trong những ứng dụng xem truyền hình trực tuyến và nội dung theo yêu cầu xuất hiện sớm nhất trên thị trường.

FPT Play được phát triển bởi Tập đoàn FPT

FPT Play được phát triển bởi Tập đoàn FPT.

Đặc biệt, FPT Play được cá nhân hoá nội dung tới từng khách hàng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các nội dung yêu thích. FPT Play cũng là ứng dụng hiếm hoi có được thoả thuận phân phối nội dung của kênh truyền hình nổi tiếng HBO.

Tiến Dũng
Theo https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/xa-hoi-so/top-5-ung-dung-xem-truyen-hinh-va-vod-an-khach-nhat/20210227023218790