Đoàn Thanh niên Tạp chí Tài chính và Đoàn Thanh niên xã Tiên Dương dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đông Anh, Hà Nội.
Đoàn Thanh niên Tạp chí Tài chính và Đoàn Thanh niên xã Tiên Dương dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động chuẩn bị kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ, ngày 24/7/2024, Đoàn Thanh niên Tạp chí Tài chính cùng Đoàn Thanh niên xã Tiên Dương tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Tham dự Lễ dâng hương, về phía Tạp chí Tài chính có đồng chí Hồ Xuân Trường – Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Tài chính; đại diện Công đoàn Tạp chí Tài chính; tập thể Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tạp chí Tài chính; các đoàn viên trong Chi đoàn. Về phía Đoàn Thanh niên xã Tiên Dương, có đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã cùng hơn 20 đoàn viên, thanh niên.  

Các đồng chí đoàn viên thắp hương thành kính lên từng phần mộ anh hùng, liệt sỹ. 
Các đồng chí đoàn viên thắp hương thành kính lên từng phần mộ anh hùng, liệt sỹ. 

Tại Lễ dâng hương, các đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước đã dâng trọn đời mình cho hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời, kính cẩn dành một phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, các đoàn viên, thanh niên nói chung và đoàn viên Đoàn Thanh niên Tạp chí Tài chính nói riêng nguyện kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, liệt sỹ đã chuyển giao; kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh; ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng Việt Nam hùng cường.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Tạp chí Tài chính đã đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi (99 tuổi) trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. Mẹ Công Thị Mùi sinh thành được 6 người con, 4 người con trai và 2 người con gái. Trong đó, 2 người con trai của Mẹ đã tòng quân chiến đấu đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ chủ quyền của Đất nước, bảo vệ thành quả cách mạng và đã mãi mãi nằm lại tại chiến trường.

Các đoàn viên Chi đoàn Tạp chí Tài chính thăm hỏi, trò chuyện, chia sẻ với Mẹ Việt Nam Anh hùng Công Thị Mùi.
Các đoàn viên Chi đoàn Tạp chí Tài chính thăm hỏi, trò chuyện, chia sẻ với Mẹ Việt Nam Anh hùng Công Thị Mùi.

Trong căn nhà nhỏ, các đồng chí trong đoàn đã được nghe Mẹ Mùi chia sẻ câu chuyện về những người con đã hy sinh vì Đất nước cũng như những vất vả, tảo tần của Mẹ trong suốt ngày tháng qua. "Mẹ vẫn thường mơ thấy các con của Mẹ về ôm Mẹ như ngày còn bé!"

Bồi hồi, xúc động, các đoàn viên, thanh niên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước đóng góp to lớn của Mẹ với sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất Đất nước; cùng với đó, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên Mẹ và gia đình tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng cách mạng, tiếp tục là tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Theo https://tapchitaichinh.vn/tuoi-tre-tap-chi-tai-chinh-voi-hoat-dong-den-on-dap-nghia-nhan-ngay-thuong-binh-liet-sy.html