Hình ảnh: Vinh danh 8 kiều bào trẻ tiêu biểu tại Trại hè Việt Nam 2022 số 1
Các đại biểu dự buổi Mặt trận Tổ quốc gặp mặt hơn 100 đại biểu kiều bào trẻ dự "Trại hè Việt Nam năm 2022". (Ảnh: BQT)
 
Mỗi kiều bào trẻ là một đại sứ văn hóa
 
Trong buổi gặp mặt tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu cho biết, kiều bào trẻ đang trở thành lực lượng quan trọng trong số 500.000 doanh nhân, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), đóng vai trò tăng cường vị thế và uy tín của cộng đồng NVNONN ở sở tại.
 
Theo Chủ nhiệm Phạm Quang Hiệu, đoàn đại biểu việt kiều trẻ đến thăm Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gồm 107 người đến từ 25 quốc gia trên thế giới, về nước tham dự Trại hè Việt Nam 2022. Đây là những em có thành tích nổi bật trong học tập, tập hợp đoàn kết cộng đồng, có những hoạt động nổi bật hướng về quê hương đất nước. Chương trình kéo dài 16 ngày đi qua 9 tỉnh thành kéo dài từ Bắc vào Nam.
 
Mỗi thanh niên kiều bào sau hành trình Trại hè đều trở thành những đại sứ văn hóa, góp phần lan tỏa văn hóa, trí tuệ và phẩm chất con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Trại hè Việt Nam còn có giá trị lan tỏa từ tình cảm trở thành hành động thiết thực, cụ thể phục vụ quê hương, đất nước.
 
Trong thời gian này, các em sẽ được tham quan, nghiên cứu về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Qua những trải nghiệm thực tế đó để các em thêm hiểu, yêu thương gắn bó với quê hương, đất nước nhiều hơn.
 
Vinh danh 8 kiều bào trẻ tiêu biểu
 
Tại buổi gặp mặt, bạn Đặng Phương Thảo (kiều bào trẻ ở Ba Lan) cho biết, các chuỗi hoạt động tại "Trại hè Việt Nam 2022" là sự khích lệ để các kiều bào trẻ trong quá trình học tập, làm việc chăm chỉ, qua đó phấn đấu xây dựng hình ảnh đại diện đẹp về người Việt Nam ở nước ngoài.
Hình ảnh: Vinh danh 8 kiều bào trẻ tiêu biểu tại Trại hè Việt Nam 2022 số 2
Toàn cảnh buổi Gặp mặt
 
Sinh viên Ngô Hoàng Hải Đăng đến từ Belarus bày tỏ niềm hào hứng khi về nước tham gia chương trình Trại hè Việt Nam bởi trong suốt hành trình em và các thành viên trong đoàn sẽ được tới nhiều vùng đất của Tổ quốc, được tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử, lối sống, nhân cách con người Việt Nam.
 
Khi trở về nước sở tại, chúng em sẽ lan tỏa những điều mình được trải nghiệm, được chứng kiến để thế hệ trẻ kiều bào thêm hiểu và thêm yêu thương đồng bào, quê hương, đất nước nhiều hơn.
 
Em Hoàng Thảo Sandra (19 tuổi), sinh ra và lớn lên tại Cộng hòa Czech, hiện đang sinh sống và học tập tại Vương quốc Anh thì cho rằng, chương trình Trại Hè Việt Nam là một sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ kiều bào và ý nghĩa hơn là khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc qua hành trình xuyên Việt từ Bắc vào Nam.
 
“Không chỉ 8 cá nhân được vinh danh ngày hôm nay là những người xuất sắc, mà tất cả các bạn thanh niên, sinh viên tham gia chương trình Trại hè Việt Nam 2022 đều xứng đáng. Mọi người đã, đang và sẽ tiếp tục, đóng góp cho thành công của bản thân, cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước”, Đặng Phương Thảo chia sẻ.
 
Nguyện vọng của Phương Thảo là được xây dựng một chương trình khởi nghiệp kết nối công nghệ. Những thanh niên sinh viên đang học tập trong lĩnh vực công nghệ luôn có thể hỗ trợ phát triển công nghệ tại đất nước Việt Nam. Và điều này sẽ lan tỏa được sức mạnh tình yêu thương của kiều bào với trong nước và ngược lại.
Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tuyên dương những thành tích trong học tập, trong tập hợp đoàn kết cộng đồng của các bạn học sinh, sinh viên tiêu biểu tham gia Trại hè Việt Nam năm 2022. Đồng thời khẳng định đây là sự ghi nhận của của dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam dành cho thế hệ trẻ kiều bào.
 
“Chúc cho các bạn có một chương trình trại hè đầy ắp kỷ niệm khó quên. Đây là hành trang để khi về nước, các bạn sẽ tiếp tục là những đại sứ để lan tỏa những tình cảm, những nét văn hóa để mỗi người Việt Nam ở nước ngoài luôn tự hào về đất nước, hướng về quê hương, cội nguồn”, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chia sẻ.
Hình ảnh: Vinh danh 8 kiều bào trẻ tiêu biểu tại Trại hè Việt Nam 2022 số 3
Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao bằng khen cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc.
Tại buổi gặp mặt, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đã trao Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho 8 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, tập hợp đoàn kết cộng đồng và có những hoạt động nổi bật hướng về quê hương đất nước.
 
Danh sách 8 việt kiều trẻ được vinh danh gồm có: Hoàng Thảo Sandra (Séc); Nguyễn Phương Anh (Séc); Nguyễn Thị Hồng Anh (Rumani); Lâm Đức Việt (Slovakia); Đào Dũng Em (Slovakia); Hoàng Xuân Mai (Đức); Đặng Phương Thảo (Ba Lan); Thurozy Viktoria Lyanh (Hungary).
Nguyệt Anh
Nguồn tin: https://baodantoc.vn/vinh-danh-8-kieu-bao-tre-tieu-bieu-tai-trai-he-viet-nam-2022-1658315365389.htm