Sản phẩm Robot hỗ trợ chữa cháy có ý nghĩa thực tiễn, giảm thiểu rủi ro con người.
 

 Ngày 29/10, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên- Nhi đồng TP Cần Thơ lần thứ 9 năm 2019-2020.

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng được tổ chức hàng năm dành riêng cho các em ở độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi. Cuộc thi hướng đến mục đích khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố, hướng các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng “ước mơ trở thành nhà sáng chế tương lai”.

Cuộc thi được tổ chức ở 3 cấp: cơ sở, cấp thành phố và cấp quốc gia; qua 2 vòng tuyển chọn từ 586 hồ sơ có 39 hồ sơ, mô hình sáng tạo xuất sắc đã được ban tổ chức và các hội đồng giám khảo xét, chấm chọn và trao các giải thưởng trong buổi lễ tổng kết.
 

Ông Ngô Anh Tín- Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ trao giải cho các em.
 

Các ý tưởng sáng tạo ngày càng mang tính ứng dụng cao cho xã hội; các sản phẩm thân thiện với môi trường , bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Đặc biệt, xuất phát từ thực tiễn lao động sản xuất của gia đình và xã hội, các em đã nghiên cứu hướng đến mục đích cơ giới hóa, nhằm tăng hiệu quả lao động, thiết kế, điều khiển Robot hỗ trợ chữa cháy, máy lựa hạnh (trái quất) tự động theo màu sắc và kích thước, máy tách vỏ đậu ...

Ban tổ chức đã tiến hành trao giải thưởng cho các em. Giải nhất gồm 5 hồ sơ, giải nhì và giải ba gồm 11 hồ sơ và giải khuyến khích gồm 23 hồ sơ và chọn ra 23 mô hình tiêu biểu để tham gia dự thi tại Hà Nội.
 

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các em đã đạt giải trong cuộc thi.
 

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức cho biết: Cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, trí tuệ và bổ ích để các em khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa học. Cuộc thi còn tạo điều kiện tốt cho học sinh, học đi đôi với hành, giúp tạo ra những sản phẩm cải tiến trong học tập và công việc hàng ngày. Qua đó, góp phần rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai cho các em thanh thiếu niên nhi đồng và góp phần bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước nói chung cũng như TP Cần Thơ nói riêng.

Ông Dũng cũng cho biết, cuộc thi cũng là tiền đề cho hoạt động khởi nghiệp của thành phố. Các em tham gia cuộc thi sẽ có điều kiện được giao lưu, học hỏi rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, rèn luyện tính dạn dĩ, tự tin xây dựng tính tự chủ và sáng tạo trong cuộc sống sau này.

Liên kết nguồn tin: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/xay-dung-uoc-mo-tro-thanh-nha-khoa-hoc-nha-sang-che-tuong-lai-20201029221454040.htm

Theo http://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/18636/xay-dung-uoc-mo-tro-thanh-nha-khoa-hoc--nha-sang-che-tuong-lai.aspx