Ảnh minh họa
Theo Cơ quan Quản lý dược phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe độc lập (MHRA), loại vaccine này hiệu quả lên đến 95% và đáp ứng đủ các quy chuẩn an toàn để có thể được sử dụng rộng rãi vào tuần tới.

"Chính phủ hôm nay chấp nhận khuyến nghị từ MHRA để phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech để sử dụng", Bộ Y tế Anh cho biết trong một tuyên bố.

Vaccine sẽ được cung cấp trong vài ngày tới đối với nhóm ưu tiên, gồm nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão, nhân viên y tế, nhân viên chăm sóc, người già và những người dễ bị tổn thương.

Vương quốc Anh đã đặt hàng 40 triệu liều, đủ để tiêm chủng cho 20 triệu người, mỗi người hai mũi tiêm.

Trước mắt, khoảng 10 triệu liều sẽ sớm được cung cấp với 800.000 liều đầu tiên sẽ đến Anh trong những ngày tới.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Pfizer Albert Bourla cho biết việc Anh phê chuẩn vaccine này đánh dấu một thời điểm lịch sử trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Trước đó, Pfizer và BioNtech thông báo đã hoàn tất thử nghiệm vaccine COVID-19 khi vaccine này đạt hiệu quả 95% và không để lại tác dụng phụ đáng kể.

Đây là loại vaccine nhanh nhất từ ​​trước đến nay khi chỉ mất 10 tháng để đi từ khái niệm thành hiện thực, trong khi các bước phát triển như vậy thường kéo dài một thập kỷ.

Vũ Phong

Theo http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Anh-phe-duyet-vaccine-cua-PfizerBioNtech-de-su-dung-vao-tuan-toi/415845.vgp