Nguyên lãnh đạo tỉnh chia sẻ, đóng góp ý kiến tại buổi họp mặt (Ảnh: TT - HT)

Chiều 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Họp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ nhằm thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi Họp mặt.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Mặc dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhưng với nỗ lực quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ cao của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tình hình các mặt công tác 9 tháng đầu năm vẫn giữ được sự ổn định và đạt được những kết quả quan trọng.

Tiêu biểu như, lĩnh vực thu ngân sách toàn tỉnh đạt trên 83% kế hoạch; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển cả về diện tích gieo trồng lẫn sản lượng thu hoạch; công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm với 78 ấp được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu; sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản tăng trên 5,6% so với cùng kỳ… Đặc biệt, với sự quyết tâm cao của các cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đến thời điểm này tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn đang được kiểm soát khá tốt. Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 429 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 377 ca lây nhiễm trong tỉnh.

Bạc Liêu cũng đã rất chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nhằm chăm lo cho tất cả các đối tượng bị tác chính sách hỗ trợ của Trung ương; tăng cường vai trò của Mặt trận và các đoàn thể trong công tác vận động, quyên góp tiền của, hiện vật cho công tác phòng, chống dịch; nhân rộng các mô hình hỗ trợ, giúp đỡ người dân khó khăn, thất nghiệp, vùng phong tỏa, người yếu thế… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân; hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh cũng bị tác động không nhỏ...

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt (Ảnh: T.T - H.T)

Đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thời gian qua, đặc biệt trong tình hình diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng đã có những ý kiến, đề xuất nhằm khắc phục những hạn chế để thực hiện các chỉ tiêu còn đạt thấp, các lĩnh vực khó đạt theo kế hoạch đề ra như: giải ngân vốn đầu tư công; công tác phòng, chống dịch; công tác cán bộ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu bày tỏ niềm phấn khởi khi có sự họp mặt đông đủ của các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, đặc biệt là những góp ý trong việc lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh từ đầu năm đến nay.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với những thành quả 9 tháng qua trong các mặt công tác, nhất là công tác phòng, chống dịch, các cấp ủy Đảng, chính quyền vẫn sẽ không lơ là, chủ quan mà sẽ nỗ lực hơn nữa để thực hiện các chỉ tiêu đã đặt ra đầu năm. Tỉnh sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến góp ý của các đồng chí để xây dựng các giải pháp khắc phục những hạn chế như: quán triệt các địa phương, đơn vị liên quan từ đây đến cuối năm nếu giải ngân không đạt chỉ tiêu thì sẽ không xét thi đua khen thưởng. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh luôn quán triệt các cấp, các ngành không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch nhằm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, có như vậy địa phương mới triển khai hiệu quả các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, trao truyền kinh nghiệm, hiến kế của các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ để Bạc Liêu tiếp tục có những bước phát triển bền vững.

 Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu trao Quyết định nghỉ hưu của Ban Bí thư cho đồng chí Dương Thành Trung, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh (Ảnh: T.T - H.T)

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã triển khai và trao Quyết định nghỉ hưu của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho đồng chí Dương Thành Trung, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Quyết định có hiệu lực từ ngày ngày 1/9/2021. BTV Tỉnh ủy đã gửi lời tri ân đến những đóng góp của đồng chí Dương Thành Trung ở cương vị Chủ tịch đã đưa ra nhiều chủ trương để lãnh đạo tỉnh nhà phát triển, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra./.

Nhóm PV
Theo https://dangcongsan.vn/xay-dung-chinh-don-dang-nhung-viec-can-lam-ngay/tin-tuc/bac-lieu-hop-mat-can-bo-lanh-dao-tinh-qua-cac-thoi-ky-592634.html