Hình ảnh: Campuchia và Thái Lan hợp tác chống nạn buôn người số 1
Quốc vụ khanh Nội vụ Campuchia kiêm Phó Chủ tịch thường trực NCCT Chou Bun Eng và Phó Thư ký thường trực của Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Ramrung Worawat ký thỏa thuận chống nạn buôn người. (Nguồn: Newstimes)
Quốc vụ khanh Nội vụ Campuchia kiêm Phó Chủ tịch thường trực NCCT Chou Bun Eng và Phó Thư ký thường trực của Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan Ramrung Worawat ký thỏa thuận trên tại cuộc họp do Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức ở thủ đô Bangkok, Thái Lan vào ngày 26/8.
 
Theo thông báo, các cuộc thảo luận đã diễn ra suôn sẻ, tập trung vào việc bảo vệ quyền và lợi ích của các nạn nhân. SOP sẽ đóng vai trò định hướng hợp tác chặt chẽ hơn giữa Campuchia và Thái Lan trong cuộc chiến chống buôn người.
 
Theo Quốc vụ khanh Chou Bun Eng, Campuchia đã triệt phá được 359 vụ buôn người và kinh doanh tình dục vào năm 2021, tăng mạnh từ con số 155 vụ vào năm 2020.
 
Năm ngoái, có khoảng 538 đối tượng buôn người đã bị đưa ra xét xử, trong khi số nạn nhân được giải cứu là 1.577 người.
 
Riêng trong tháng 8, giới chức Campuchia triển khai 7 chiến dịch, giải cứu 25 nạn nhân từ 6 nước, bắt 23 nghi phạm là công dân của 4 quốc gia khác nhau ở tỉnh Preah Sihanouk, Pursat, Svay Rieng và Oddar Meanchey.
 
Cũng trong ngày 26/8, chính phủ Campuchia đã ra thông báo kêu gọi người dân cả nước nâng cao cảnh giác, chung tay Phòng chống tội phạm buôn bán người và tội phạm xuyên quốc gia, yêu cầu cam kết tuân thủ pháp luật chống lừa đảo tống tiền lợi dụng công nghệ, tội phạm ma túy, rửa tiền, cờ bạc trực tuyến trái phép và tiếp tục bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân của tội phạm buôn người.
 
Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng kêu gọi cộng đồng quốc tế, các cơ quan đại diện nước ngoài tại Campuchia và các cơ quan chức năng các nước liên quan tiếp tục hợp tác thông tin liên quan đến tội phạm mua bán người và các tội phạm xuyên quốc gia để phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời đấu tranh hiệu quả.
NA
Nguồn tin: https://baodantoc.vn/campuchia-va-thai-lan-hop-tac-chong-nan-buon-nguoi-1661788640243.htm