Hình ảnh: Chi hỗ trợ cho 2 nạn nhân tử vong trong TNGT tại Hải Dương số 1

Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Lê Quốc Khánh với số tiền 45 triệu đồng

Trước đó, vào ngày 7/1/2023, tại Km0+400ĐT 390B thuộc Đoài (thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) đã xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng giữa mô tô BKS 34B4-008.41 do Phạm Văn Duy điều khiển đâm va vào mô tô BKS 34B5-122.58 do Lê Quốc Khánh di chuyển ngược chiều, khiến cả 2 người tử vong.

Xe do nạn nhân Lê Quốc Khánh điều khiển tuy có tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tại Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH), nhưng do Lê Quốc Khánh sinh năm 2006, chưa đủ tuổi được cấp giấy phép lái xe, thuộc điểm loại trừ theo khoản 3 Điều 13 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP ngày 15/1/2021 của Chính phủ quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, nên BSH đã có công văn từ chối bồi thường vì không thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm. Trong quá trình xét duyệt hồ sơ, cơ quan chức năng cũng xác định mô tô BKS 34B4-008.41 do Phạm Văn Duy điều khiển không tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. 

Điều 27 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP quy định đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo như sau: "Nội dung chi của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới: 1. Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới được sử dụng cho các mục đích sau: a) Chi hỗ trợ nhân đạo với các mức cụ thể như sau: Trong các trường hợp không xác định được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo quy định tại Điều 13 Nghị định này…". Chính vì vậy, nạn nhân Phạm Văn Duy và Lê Quốc Khánh thuộc đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới theo quy định trên. 

BSH đã hỗ trợ 2 gia đình nạn nhân thu thập hồ sơ, gửi đơn đề nghị hỗ trợ nhân đạo tới Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới. Và đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Phạm Văn Duy và Lê Quốc Khánh với số tiền 45 triệu đồng/nạn nhân.

Tai nạn giao thông luôn gây ra nỗi đau tột cùng cho người thân ở lại. Số tiền từ Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới dù rất nhỏ, song một phần nào giúp người nhà nạn nhân bớt chút nỗi đau.

Hoàng Yên

Nguồn: baochinhphu.vn