Theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, các khoản chi phí này được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp và không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân của người lao động gồm: các khoản chi phí cách ly y tế do dịch COVID–19 ở trong nước và tại nước ngoài đối với trường hợp đi công tác tại nước ngoài như chi phí tiền ăn, tiền ở, chi phí xét nghiệm COVID–19; chi phí đưa đón từ nơi nhập cảnh vào Việt Nam hoặc từ nơi phát hiện đối tượng phải thực hiện cách ly y tế đến cơ sở cách ly y tế; chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế... để thực hiện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, các khoản chi phí xét nghiệm COVID–19 hoặc mua kit xét nghiệm COVID–19 cho người lao động; chi phí mua các thiết bị cho người lao động nhằm bảo vệ người lao động khỏi nguy cơ lây nhiễm trong quá trình làm việc; các chi phí ăn, ở của người lao động ở tại doanh nghiệp hoạt động theo phương án "3 tại chỗ" cũng sẽ được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tổng cục Thuế cũng lưu ý các khoản chi phí nêu trên phản ánh thực tế phát sinh và có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc, Tổng cục Thuế đề nghị các tổ chức liên hệ với cơ quan Thuế để được hướng dẫn cụ thể.

Theo https://tapchitaichinh.vn/Chuyen-dong-tai-chinh/chi-phi-3-tai-cho-se-duoc-tru-khi-tinh-thue-thu-nhap-doanh-nghiep-340761.html