Tại buổi tọa đàm, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày càng được cải thiện. Việt Nam đang trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Hàn Quốc nói riêng.

Các tập đoàn Hàn Quốc cũng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam nhiều giải pháp để góp phần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy đầu tư mới vào các dự án quy mô lớn trên các lĩnh vực trọng điểm như: năng lượng, đóng tàu, hàng không, dược phẩm, điện tử…

Cũng tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu các đề xuất, kiến nghị và lãnh đạo các bộ, ngành đã phản hồi theo 3 nhóm lĩnh vực: công nghiệp - năng lượng; tài chính - ngân hàng; công nghệ thông tin - y dược - đầu tư tổng hợp…

Giải đáp về các vấn đề trong nhóm lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá cao đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển của Việt Nam; mong muốn các tập đoàn này sẽ mở rộng hợp tác ở Việt Nam theo 3 hướng Việt Nam đã xác định: Tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao; thúc đẩy hạ tầng số và chuyển đổi xanh theo chiến lược tăng trưởng xanh, đặc biệt về giao thông, năng lượng.

Quang cảnh buổi tọa đàm. 
Quang cảnh buổi tọa đàm. 

"Chính phủ Việt Nam cam kết ủng hộ và sẵn sàng tháo gỡ vướng mắc để đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đồng thời, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng trao đổi và trả lời các câu hỏi, vướng mắc của một số doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc liên quan tới các lĩnh vực, như: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng; dịch vụ tài chính...

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, tích cực nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc nêu lên các vấn đề phát sinh trong trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam. 

Buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

Theo https://tapchitaichinh.vn/doanh-nghiep-han-quoc-danh-gia-cao-moi-truong-kinh-doanh-cua-viet-nam.html