Để có được tấm thẻ đi qua chốt kiểm soát, người dân xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, Hải Dương phải chi 20.000 đồng. (Nguồn: tuoitre.vn) 

Chiều 1/10, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Hồ Ngọc Lâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, cho biết, UBND huyện đã có quyết định đình chỉ công tác đối với cán bộ Văn phòng thống kê xã Cộng hòa do đã thu tiền của công nhân trong xã, khi tổ chức ký giấy cam kết “Một cung đường – hai điểm đến” để những công nhân này đủ điều kiện an toàn đi làm

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nam Sách cũng đã ra quyết định khiển trách Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Cộng Hòa vì để xảy ra sự việc nói trên.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân xã Cộng Hòa, trong 2 ngày 29 và 30/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Cộng Hòa đã trực tiếp tổ chức cho công nhân trên địa bàn ký cam kết chấp hành quy định “Một cung đường-hai điểm đến,” được hiểu như là một kiểu "giấy đi đường," nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, vừa giúp các doanh nghiệp đủ điều kiện được sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế, xã hội.

Việc cấp bản cam kết được thực hiện từ chiều tối ngày 29/7 đến 22h00' ngày 30/7/2021.

Trong quá trình thực hiện, không xuất biên lai thu, không lập danh sách nộp tiền. Việc thu tiền được thực hiện tại bộ phận “Một cửa” và có bàn giao cho thủ quỹ của UBND xã. Tổng số tiền thu được là 19.660.000 đồng.

Ông Hồ Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, huyện đã tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm: “Huyện đã chỉ đạo UBND xã Cộng Hòa cử cán bộ trực tiếp đến gia đình các công nhân để trả lại toàn bộ số tiền đã thu. Đến hết ngày 23/9, toàn bộ số tiền trên đã được hoàn trả.

“Chúng tôi đã đình chỉ văn phòng thống kê có sai phạm và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nam Sách đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Cộng Hòa vì đã để xảy ra sai phạm như vậy”.

Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cũng cho biết, hiện Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các vi phạm trước ngày 5/10. Quá trình kiểm tra, phát hiện sai phạm ở mức độ nào sẽ làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm đối với tập thể và các cá nhân có liên quan./.

 

Phạm Cường
Theo https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/hai-duong-dinh-chi-can-bo-xa-thu-tien-xac-nhan-giay-di-duong-592723.html