Hình ảnh: Khẩn trương chi trả lương hưu theo mức tăng mới số 1

Người lao động sẽ sớm được chi trả lương hưu - Ảnh minh họa: Vietnamnet 

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn bản gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH 63 tỉnh, thành phố về việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng của tháng 8/2023 và truy trả số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023 thuận lợi, an toàn, đúng quy định. 

Cụ thể, để đảm bảo người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng được hưởng quyền lợi sớm nhất theo quy định tại Nghị định số 42 của Chính phủ (Nghị định số 42), BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố khẩn trương: căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của BHXH Việt Nam, thực hiện chuyển kinh phí cho cơ quan bưu điện đầy đủ, kịp thời để chi trả tới người hưởng.

BHXH Việt Nam cũng đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung tối đa nhân lực, rút ngắn thời gian chi trả, đảm bảo kịp thời và đầy đủ quyền lợi tới người thụ hưởng.

Phối hợp với cơ quan BHXH tuyên truyền, phổ biến nội dung và thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP. Thông báo kịp thời lịch chi trả cụ thể của kỳ chi trả tháng 8/2023 cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng.

Trước đó, BHXH Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương cập nhật phần mềm quản lý chi trả các đối tượng đang hưởng chế độ BHXH hằng tháng; lập và chuyển danh sách chi trả theo quy định; phối hợp với cơ quan Bưu điện để cấp kinh phí và có kế hoạch tổ chức chi trả lương hưu kịp thời theo mức hưởng mới tới người hưởng từ ngày 14/8 tới đây.

PC

Nguồn: dangcongsan.vn