Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg, ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ “về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, đến nay, tỉnh Kon Tum đã thành lập 566 Tổ công nghệ số cộng đồng với 2.519 thành viên tại 102 xã, phường, thị trấn. Đây là cách tiếp cận toàn dân về chuyển đổi số và đặc biệt là giúp cho người dân vùng đồng bào DTTS tăng cường khả năng tiếp cận thông tin, nâng cao đời sống tinh thần.

Giảng viên truyền đạt kiến thức về chuyển đổi số cho các đại biểu tham gia lớp tập huấn
Giảng viên truyền đạt kiến thức về chuyển đổi số cho các đại biểu tham gia lớp tập huấn

Ông Nguyễn Trọng Tâm – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum cho biết: Chương trình tập huấn hôm nay có vai trò rất quan trong việc thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương nói riêng và trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung. Các học viên được giới thiệu chung về Tổ công nghệ số cộng đồng và vai trò của kỹ năng số; hình thức triển khai hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng; chi tiết về các nhóm nhiệm vụ của Tổ công nghệ số cộng đồng. 

Qua đó, giúp các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng hiểu được cách thức triển khai và hoạt động để thời gian tới triển khai tại địa phương mình đạt kết quả tốt nhất, nhằm đẩy nhanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số tại địa phương, xây dựng chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và xã hội. 

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới
Theo https://baodantoc.vn/kon-tum-nang-cao-kien-thuc-ky-nang-cho-cac-to-cong-nghe-so-cong-dong-1726219521477.htm