Toàn cảnh lớp học
Toàn cảnh lớp học

Tham gia Lớp tập huấn có khoảng 50 học viên là cán bộ quản lý, thành viên một số HTX, Tổ hợp tác (THT) sản xuất vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đánh giá của Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Tuấn, các HTX, THT ở khu vực miền núi của tỉnh do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản trị, địa hình xa xôi cách trở nên hiệu quả hoạt động không cao. Song với sự nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo, nhiều HTX ở khu vực miền núi khó khăn đã xây dựng được kế hoạch sản xuất, kinh doanh triển vọng, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Tuấn, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật HTX tại lớp tập huấn
Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Tuấn, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật HTX tại Lớp tập huấn

Thông qua Lớp tập huấn, các học viên được giảng viên truyền tải các thông tin và kỹ năng chủ yếu liên quan đến công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin và sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện hiệu qủa Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), như: Tổng quan về chuyển đổi số, các kỹ năng cần thiết; Xúc tiến thương mại sản phẩm cho HTX; Các phương pháp tiếp thị cơ bản hỗ trợ quảng bá sản phẩm; Kỹ năng xây dựng nội dung quảng bá sản phẩm; Cơ bản về thiết kế và áp dụng AI trong quản lý sản phẩm; Ứng dụng AI trong sản xuất kinh doanh và cơ hội, thách thức HTX khi ứng dụng AI…

Các đại biểu dự lớp tập huấn
Các đại biểu dự Lớp tập huấn

Đây có thể nói là một trong các mục tiêu mà hệ thống Liên minh HTX quan tâm, chú trọng hướng đến các đối tượng trong khu vực kinh tế tập thể, HTX nhất là vùng khó khăn như vùng DTTS và miền núi nhằm đẩy nhanh tiến độ và bắt kịp thời đại bùng nổ thông tin, ứng dụng vào sản xuất và kinh doanh các sản phẩm hàng hóa của HTX.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc, thực hành xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử khác. Đồng thời, trao đổi, phản biện để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện, áp dụng chuyển đổi số, thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh.

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể
Theo https://baodantoc.vn/thanh-hoa-nang-cao-nang-luc-chuyen-doi-so-cho-can-bo-thanh-vien-htx-vung-dong-bao-dtts-1725941214209.htm