Hình ảnh: Nga khẳng định sẽ 'có đủ' vũ khí cần thiết, đẩy mạnh sản xuất loại mạnh nhất số 1

Các chiến hạm của Nga, bao gồm tàu ​​quét mìn Pavel Khenov và Alexander Obukhov, khởi động ở Saint Petersburg. (Nguồn: Reuters)

Kênh Telegram ngày 11/12 đưa tin, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Nga sẽ tăng cường sản xuất các phương tiện hủy diệt mạnh nhất, kể cả những loại vũ khí dựa trên các nguyên lý hoạt động mới.

Theo ông Medvedev, Moscow không chỉ phải đối phó với Ukraine mà cả những mối đe dọa từ châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Australia, New Zealand... Vì vậy, "chúng ta sẽ tăng cường sản xuất những loại vũ khí mạnh nhất, kể cả những loại vũ khí dựa trên các nguyên lý hoạt động mới”.

Trước đó, ông Medvedev khẳng định Nga "sẽ có đủ" tất cả các loại vũ khí cần thiết. “Ở đâu đó, chúng ta vẫn cần tăng số lượng, song chắc chắn chúng ta có thể tự cung tự cấp”, ông nói.

Những động thái tăng cường kho vũ khí của Moscow đã khiến Washington lo ngại.

Trong phát biểu nhân lễ chào mừng Tư lệnh mới của Bộ Tư lệnh Chiến thuật Mỹ hôm 9/12, lực lượng phụ trách kho vũ khí hạt nhân của Washington D.C, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin bày tỏ sự quan ngại về kho vũ khí hạt nhân của Nga.

"Nga đang tăng cường hiện đại hóa và mở rộng kho vũ khí hạt nhân của nước này", ông Austin cho biết, đồng thời cáo buộc Moscow trong thời gian gần đây đã đưa ra những phát ngôn thiếu cẩn trọng về vũ khí hạt nhân.

Vy Anh

Nguồn tin: https://baoquocte.vn/nga-khang-dinh-se-co-du-vu-khi-can-thiet-day-manh-san-xuat-loai-manh-nhat-209455.html