Hình ảnh: Nga tăng cường an ninh biên giới, tiếp tục triển khai tập trận chung với Belarus số 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị các lực lượng an ninh nước này tăng cường bảo vệ đường biên giới. (Nguồn: Reuters)

Theo hãng thông tấn RIA (Nga), Tổng thống Putin khẳng định, cần tăng cường các lực lượng biên phòng và Cơ quan An ninh Liên bang (FSB), đồng thời bảo vệ “một cách triệt để” đường biên giới.

Ông cũng cho rằng, cần nhanh chóng ngăn chặn hiệu quả các “âm mưu xâm phạm”, thông qua việc sử dụng toàn bộ lực lượng và phương tiện Nga có sẵn, trong đó có các đơn vị cơ động và lực lượng đặc biệt.

Nhân dịp lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng an ninh của Nga, ông Putin đã yêu cầu các lực lượng tăng cường kiểm soát xã hội và tối ưu hóa “tiềm năng hoạt động, kỹ thuật và nhân sự”, nhằm kịp thời ngăn chặn rủi ro đến từ bên ngoài và cả bên trong đất nước.

Đồng thời, nhà lãnh đạo cho biết, các lực lượng đặc biệt có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người dân sống ở các khu vực của Ukraine mà Moscow đã tuyên bố chủ quyền từ hồi tháng 9.

Trong diễn biến khác, cùng ngày 19/12, sau khi hội đàm với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga thông báo, hai nước sẽ tiếp tục tập trận chung, cũng như phối hợp thực hiện các hoạt động huấn luyện chiến đấu và tác chiến khác.

Cụ thể, ông Putin cho biết, Moscow và Minsk đã nhất trí tiếp tục cùng nhau thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh của hai nước một cách đáng tin cậy, trong đó ưu tiên huấn luyện quân đội, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, đồng thời duy trì các cuộc tập trận chung thường xuyên.

Theo nhà lãnh đạo này, nằm trong cam kết thực hiện nhất quán kế hoạch quân sự chung đang được triển khai, lực lượng chung Nga-Belarus đang hoạt động và triển khai các biện pháp để phối hợp chiến đấu giữa các đội hình và đơn vị quân đội của hai bên.

Hạnh Lê (theo Reuters, The Guardian)

Nguồn tin: https://baoquocte.vn/nga-tang-cuong-an-ninh-bien-gioi-tiep-tuc-trien-khai-tap-tran-chung-voi-belarus-210463.html