Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 

Virus Sars-Cov-2 đã tấn công thế giới gần 2 năm qua và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Việt Nam đã trải qua và đứng vững trước 3 làn sóng đại dịch trước đây. Làn sóng lần thứ 4, với biến thể mới Delta nguy hiểm hơn hẳn, đang tràn qua nhiều địa phương của nước ta, làm xuất hiện thêm hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày và số người tử vong cũng tăng lên.

Chính phủ đang ưu tiên cao nhất mọi nguồn lực để chống, đẩy lùi dịch bệnh và kêu gọi mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước chung tay đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch của đất nước. Trong những ngày này, truyền thống “tương thân tương ái” của người Việt Nam đang lan tỏa và phát huy mạnh mẽ. Sự đồng lòng, sẻ chia của mọi người dân Việt Nam ở mọi vùng miền của Tổ quốc cũng như khắp chân trời, góc biển năm châu đang động viên, giúp đồng bào tại các tâm dịch vượt qua khó khăn, quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Với trách nhiệm và tình cảm của những người con ở xa trong lúc quê nhà đang đối mặt với nhiều khó khăn và mối nguy hiểm lớn, người Việt Nam tại khu vực Kyushu-Okinawa đang hướng về Tổ quốc, đồng lòng mong muốn cùng chung tay, chung sức với quê hương chống dịch COVID-19.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cùng các tổ chức, cá nhân người Việt Nam và bạn bè Nhật Bản trong khắp khu vực lãnh sự phát động Lễ quyên góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19

Trong điều kiện Nhật Bản cũng đang căng mình chống dịch, nhiều địa phương trong khu vực lãnh sự đang trong “tình trạng khẩn cấp”, Chương trình nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tham gia trực tiếp và trực tuyến của đại diện các tổ chức của người Việt Nam và nhiều chính khách, quan chức, bạn bè Nhật Bản.

Sau lễ phát động, Ban Tổ chức sẽ tiến hành tổng kết đợt quyên góp đầu tiên vào ngày 15/9/2021 và sẽ chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được vào Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19.

Tổng Lãnh sự quán cam kết cùng các tổ chức của người Việt Nam tiến hành cuộc vận động công khai, minh bạch. Tổng Lãnh sự quán sẽ báo cáo kết quả rõ ràng trên website của Cơ quan đại diện và trên các trang mạng của các tổ chức của người Việt Nam trong khu vực./.

M (Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản)
Theo https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/phat-dong-quyen-gop-ung-ho-quy-vaccine-phong-chong-covid-19-588738.html