Hình ảnh: Tưởng niệm 108 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh số 1

Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Đỗ Huyền - TTXVN 

Nhân kỷ niệm 108 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915-1/7/2023), ngày 30/6, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; Lãnh đạo huyện Yên Mỹ dâng huơng tại Nhà tưởng niệm ở quê nhà xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ.

Các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người cộng sản kiên cường, bất khuất; một nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo; một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Hưng Yên.

Trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, các đại biểu nguyện đoàn kết, quyết tâm, phát huy truyền thống cách mạng và những thành tựu về kinh tế – xã hội đạt được sau những năm đổi mới; tiếp tục thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; phấn đấu đưa Hưng Yên trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã để lại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân một tấm gương sáng về phẩm chất của người cộng sản "tận trung với nước, tận hiếu với dân", "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", trung thực, khiêm tốn, giản dị.

Hình ảnh: Tưởng niệm 108 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh số 2

Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm bên tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Đỗ Huyền - TTXVN

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh vẫn thường xuyên quan tâm theo từng bước phát triển của quê hương. Trong những năm tháng đi xa, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã nhiều lần về thăm quê, viết thư, gửi điện thăm hỏi, động viên cán bộ và nhân dân đoàn kết phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển, để lại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tình cảm vô cùng sâu sắc.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã căn dặn Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên phải quan tâm thường xuyên tới công tác xây dựng Đảng, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, đưa Hưng Yên trở thành tỉnh mạnh của toàn quốc./.

Đỗ Huyền/TTXVN