Đại sứ Nguyễn Hoàng Long và Giám đốc điều hành Asia House Michael Lawrence chia sẻ tại buổi tọa đàm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Anh) 

Đây là sự kiện đầu tiên Asia House được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến kể từ khi Vương Quốc Anh kết thúc lệnh phong tỏa vào 19/7/2021.

Tại buổi tọa đàm, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long chia sẻ thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam hiện nay và những tác động của đại dịch đến nền kinh tế Việt Nam; những điểm nhấn trong quan hệ chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh, đặc biệt là tác động tích cực của UKVFTA đến quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước, vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhân dịp này, Đại sứ kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các cá nhân trong điều kiện của mình hãy chia sẻ và giúp đỡ Việt Nam trang thiết bị y tế, thuốc men và vắc-xin trong lúc khó khăn hiện nay để đối phó với đại dịch. Đại sứ tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Việt Nam, và những kinh nghiệm ứng phó với đại dịch của các nước đã trải qua làn sóng dịch bùng phát mạnh trước đây như Vương Quốc Anh, và sự giúp đỡ kịp thời của các nước, các tổ chức quốc tế, Việt Nam sẽ nhanh chóng khống chế được đại dịch, thúc đẩy hơn nữa niềm tin của các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Đại sứ Long cho rằng, đại dịch COVID-19 lại là cơ hội để các doanh nghiệp nhìn nhận lại chiến lược lâu dài của mình, đổi mới sáng tạo để phát triển. Về trung và dài hạn, với những lợi thế của mình, Việt Nam vẫn là điểm sáng cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư, kinh doanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tại buổi tọa đàm, phía Việt Nam đã dành nhiều thời gian giải đáp các câu hỏi mà các doanh nghiệp, các khách tham dự tọa đàm đặt ra về những khó khăn, chính sách, và giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.

Đại sứ chân thành cảm ơn tổ chức Asia House và đặc biệt là Giám đốc điều hành Asia House Michael Lawrence luôn đồng hành hợp tác và hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam trong những năm qua, tạo điều kiện để Đại sứ và các vị tiền nhiệm tham gia các sự kiện như buổi tọa đàm ngày hôm nay, góp phần thúc đẩy quan hệ chiến lược Việt Nam - Anh ngày càng phát triển hiệu quả, thực chất hơn.

Đại sứ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của cá nhân ông Michael Lawrence nói riêng và Asia House nói chung trong thời gian tới để Đại sứ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian tại Vương Quốc Anh.

Tổ chức Asia House (Ngôi nhà châu Á) là một tổ chức chuyên về thương mại, đầu tư và chính sách công. Tổ chức có mục tiêu là thúc đẩy quan hệ chính trị, kinh tế và thương mại giữa Châu Á và Châu Âu. Trong vài năm qua, Asia House đã hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh nhằm cung cấp một diễn đàn cho mạng lưới các doanh nghiệp thành viên của tổ chức kết nối trực tiếp với Chính phủ Việt Nam. Mạng lưới doanh nghiệp thành viên của Asia House có mối quan tâm đáng kể đến các hoạt động kinh tế và đầu tư hơn nữa vào Việt Nam, các phân tích, nhìn nhận từ Chính phủ Việt Nam được đánh giá cao.

Kết thúc tọa đàm, các đại biểu đánh giá cao những thông tin chia sẻ của Đại sứ, mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được những thông tin cập nhật thông qua các buổi hội thảo, tọa đàm, trao đổi về các chủ đề quan tâm nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục và du lịch./.

Khánh Lan
Theo https://dangcongsan.vn/doi-ngoai/viet-nam-la-diem-sang-cho-cac-doanh-nghiep-va-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-589856.html