Trao tặng phần quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai. (Ảnh: VKBIA)

“Những chuyến xe nghĩa tình” nhằm chia sẻ khó khăn, vất vả với các khu cách ly, phong tỏa và những địa điểm còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát, đẩy lùi ở Đồng Nai để cuộc sống bình yên sẽ quay trở lại.

Trong suốt những ngày diễn biến dịch bệnh phức tạp vừa qua, anh Dương Quang Phú - Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam, đại diện Hiệp hội VKBIA đã chủ động phối hợp với Thiền viện Trúc lâm Long Đức và công an tỉnh Đồng Nai cùng các tình nguyện viên hỗ trợ các tổ phản ứng nhanh, phòng chống dịch tại một số khu vực; đồng thời trực tiếp huy động nhân lực, vật lực để chuyển tổng số 30 tấn rau củ quả tươi các loại từ các nơi về điểm tập trung, phân bổ trao cho người dân ở những khu vực khó khăn tại huyện Nhơn Trạch.  

Để việc trao tặng an toàn, hiệu quả, thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch, sau khi các “Chuyến xe nghĩa tình” chở rau quả từ các nơi sẽ được tập kết đến khu vực tập trung ở trung tâm huyện Nhơn Trạch. Hiệp hội VKBIA, Thiền viện Long Đức và công an tỉnh Đồng Nai đã bố trí tình nguyện viên chờ sẵn tại đây để tiếp nhận, dỡ các kiện rau củ quả xuống địa điểm tập kết, vừa phân phát tại chỗ, và sớm phân phối sang các xe vận tải nhỏ hoặc xe bán tải, và sau đó tiếp tục trực tiếp trao tặng nguồn thực phẩm này cho các các bếp thiện nguyện, cơ sở tình thương, và trực tiếp trao cho các khu vực cách ly, phong tỏa nơi có nhiều người dân đang gặp khó khăn.

Đồng thời, Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và tổ công tác của công an tỉnh Đồng Nai do đồng chí Đại tá Dương Thanh Hải làm trưởng đoàn đã hỗ trợ phát 7.000 phần quà nhu yếu phẩm, mỗi phần quà gồm 5kg gạo, trứng, mắm muối, rau củ quả các loại… đến bà con và các khu công nhân ở khu công nghiệp huyện Nhơn Trạch.   

Anh Dương Quang Phú - Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam Việt Nam bày tỏ “hy vọng các sản phẩm rau củ quả sẽ góp phần hỗ trợ, chia sẻ yêu thương, động viên những người dân đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh ở Đồng Nai”. “Chúng tôi sẽ nỗ lực bằng tất cả mọi nguồn lực có thể để cùng chung tay vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh và phục hồi kinh tế” – anh Phú chia sẻ.

Gạo cùng rau củ quả tươi từ các nơi về điểm tập trung, phân bổ trao cho người dân ở những khu vực khó khăn tại huyện Nhơn Trạch. (Ảnh: VKBIA)

TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA cho biết: “Thời gian gần đây, chúng tôi đã chủ động ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam và cũng sớm vận động cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng doanh nghiệp, bạn bè Hàn Quốc ủng hộ qua nhiều hình thức khác nhau. Chúng tôi cũng đã gửi và tiếp tục có những góp ý, hiến kế đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và lãnh đạo các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế trong tình hình mới”.

Theo TS. Trần Hải Linh, thời gian qua, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc cũng đã đồng hành cùng thành phố Hồ Chí Minh, và nay tiếp tục thực hiện hỗ trợ nhu yếu phẩm đến người dân đã và đang còn gặp nhiều khó khăn tại Đồng Nai. “Chúng tôi hy vọng rằng những tấm lòng thơm thảo đầy nghĩa tình của người Việt Nam trong và ngoài nước sẽ được tiếp tục lan tỏa, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh” – TS. Trần Hải Linh nhấn mạnh./.

Khánh Linh
Theo https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/vkbia-dong-hanh-cung-dong-nai-phong-chong-dich-covid-19-590254.html