Nội dung trả lời câu hỏi của bạn đọc Lê Hồng Phương được nêu rõ tại Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và Hướng dẫn số 02 -HD/TW, ngày 09/12/ 2021 của Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Cụ thể, Khoản 7, Điều 9, Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương nêu rõ:

“(7). Đảng viên vi phạm đang trong thời gian mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, bị bệnh nặng thì chưa xem xét, xử lý kỷ luật.

Trường hợp đảng viên vi phạm đã qua đời tổ chức đảng xem xét, không xử lý kỷ luật, trừ trường hợp có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng”.

Bên cạnh đó, Tiết 1.2.6, Điểm 1.2, Khoản 1, Mục III, Hướng dẫn số 02 -HD/TW, ngày 09/12/ 2021 của Ban Bí thư nêu rõ:

“(1.2.6). Đảng viên bị bệnh nặng đang phải điều trị nội trú tích cực ở bệnh viện để chữa bệnh, nếu có kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền thì được hoãn, chờ đến khi sức khoẻ hồi phục mới xem xét, xử lý kỷ luật”.

Căn cứ quy định trên, trường hợp câu hỏi nêu, đảng viên A bị kết luận có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, khi các tổ chức đảng có thẩm quyền thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật, đảng viên A bị bệnh, phải điều trị nội trú tại bệnh viện và được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận thì chưa xem xét, xử lý kỷ luật.

Sau khi đảng viên A xuất viện, sức khoẻ hồi phục thì tổ chức đảng có thẩm quyền tiếp tục thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên A theo quy định./.

TL

Nguồn: dangcongsan.vn