Tổng thống Duterte cho rằng cảnh sát cần mạnh tay với các trường hợp vi phạm quy định và bắt giữ những người không đeo khẩu trang đúng quy cách, kể cả những người đeo khẩu trang dưới mũi - Ảnh: AFP

Chỉ thị trên được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và lực lượng đặc nhiệm phòng chống COVID-19.

Đây là biện pháp quyết liệt của Tổng thống Duterte, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang chật vật đối phó với số ca mắc mới gia tăng.

Kể từ cuối tháng 3 vừa qua, hàng nghìn người dân Philippines đã bị phạt do vi phạm các quy định phòng chống COVID-19.

Philippines hiện là một trong những vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á, trong ngày 6/5, Bộ Y tế Philippines thông báo có thêm 6.637 ca mắc mới COVID-19 và 191 ca tử vong, đưa tổng số ca mắc và tử vong ở nước này lên lần lượt là trên 1,08 triệu và gần 18.000.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, từ ngày 27/4, Philippines đã cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Ấn Độ, có hiệu lực đến ngày 14/5. Từ ngày 7/5, Philippines cũng cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka hoặc những người từng ở những nước này trong vòng 14 ngày trước khi đến Philippines.

BT

Theo http://baochinhphu.vn/Quocte/Philippines-Deo-khau-trang-sai-cach-co-the-bi-bat-giu/430464.vgp