Hình ảnh: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân sẽ dự Khóa họp CSW68 tại Hoa Kỳ số 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân  

Từ ngày 10 - 14/3, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Khóa họp lần thứ 68 của Ủy ban địa vị phụ nữ (CSW68) của Hội đồng kinh tế - xã hội Liên hợp quốc và tiến hành một số hoạt động song phương tại Hoa Kỳ.

Ủy ban Địa vị Phụ nữ (CSW) được thành lập năm 1946 trực thuộc Hội đồng Kinh tế - Xã hội (ECOSOC) của LHQ và chuyên trách về hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Từ năm 1996, CSW chủ trì giám sát và đánh giá kết quả thực hiện văn kiện Tuyên bố và Chương trình Hành động Bắc Kinh 1995 và lồng ghép nội dung bình đẳng giới vào các hoạt động của LHQ.

CSW hiện có 45 nước thành viên do ECOSOC bầu ra theo tỉ lệ đại diên các khu vực và có nhiệm kỳ 4 năm.

Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong thúc đẩy bình đẳng giới như: xếp hạng thứ 83 về chỉ số tổng thể; đứng thứ 31 về chỉ số phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế; có tỷ lệ nữ tham gia lực lượng lao động đạt 62,5%, cao hơn mức bình quân toàn cầu 56%. Các doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ở Việt Nam được tạo điều kiện bình đẳng để khai thác công nghệ số và các ứng dụng trực tuyến.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn