Hình ảnh: Xả súng tại trường học ở Mỹ khiến hàng chục người thương vong số 1

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ sau vụ xả súng tại Trường trung học Apalachee, ngày 4/9. (Ảnh: WXIA)

Phát biểu trong cuộc họp báo chiều 4/9, Giám đốc Cục điều tra Georgia (GBI) – ông Chris Hosey cho biết, nghi phạm nổ súng là Colt Gray, học sinh 14 tuổi của trường, đã bị bắt giữ. Gray dự kiến sẽ phải đối mặt với cáo buộc giết người và bị xét xử như với người trưởng thành.

Vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Apalachee vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng 4/9. Nghi phạm Gray đã đầu hàng cảnh sát ngay sau khi thực hiện hành vi xả súng. Theo truyền thông địa phương, có 2 trong số 4 người thiệt mạng là bạn học của đối tượng này.

Ông Hosey cho biết các nhà điều tra đang xem xét mọi vấn đề liên quan tới nghi phạm xả súng, gồm cả các mối liên hệ của Gray tại trường học.

Theo Giám đốc Cục điều tra Georgia, 9 người bị thương trong vụ xả súng đã được đưa tới bệnh viện. Trong khi đó, một nhân viên y tế cho biết, ngoài những nạn nhân bị thương do súng bắn, 5 người khác đã được đưa vào bệnh viện với các triệu chứng hoảng loạn.

Phát biểu trong cuộc họp báo tối 4/9, Cảnh sát trưởng quận Barrow – ông Jud Smith thông tin, tất cả những nạn nhân trong vụ xả súng đang được điều trị tại bệnh viện đang phục hồi tốt và “chúng ta không mong muốn phải chứng kiến thêm bất kỳ trường hợp thiệt mạng nào vào thời điểm này”.

Người đứng đầu quận Barrow, ông  Dallas LeDuff cho biết, trường Apalachee đã bị phong tỏa nghiêm ngặt sau khi vụ xả súng xảy ra. Các trường học khác ở quận Barrow cũng sẽ tạm thời đóng cửa từ nay tới hết tuần.

Hiện các nhân viên an ninh Mỹ đang tăng cường tuần tra xung quanh các trường học ở Atlanta sau vụ xả súng kinh hoàng ngày 4/9. Văn phòng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI)  tại thành phố Atlanta đã cử các đặc vụ đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật địa phương.

Ngay trong ngày 4/9, Tổng thống Mỹ J.Biden đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời lên án vụ xả súng. Ông khẳng định nước Mỹ "không thể chấp nhận những vụ thế này như một điều bình thường".

"Mùa tựu trường đáng lẽ phải tràn ngập niềm vui ở Winder, Georgia, giờ đây lại trở thành lời nhắc nhở kinh hoàng khác về việc bạo lực súng đạn đang tiếp tục chia rẽ cộng đồng của chúng ta như thế nào" – Tổng thống Mỹ nói.

Bên cạnh đó, ông J.Biden cũng lên tiếng kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ hành động để cấm vũ khí tấn công và băng đạn có sức chứa lớn, yêu cầu lưu trữ súng an toàn, ban hành kiểm tra lý lịch toàn dân và chấm dứt quyền miễn trừ cho các nhà sản xuất súng.

Theo dữ liệu do tổ chức phi lợi nhuận The Gun Violence Archive (TGVA) chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn tại Mỹ, tính từ đầu năm 2024 cho đến nay, đã có hơn 380 vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại quốc gia này./.

T.Lan (Theo CNN, Xinhua)

Nguồn: dangcongsan.vn