Hình ảnh: Israel tiếp tục không kích Gaza, 61 người thiệt mạng số 1

Những tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 6/9/2024. Ảnh: IRNA/TTXVN 

Trong đó, một cuộc không kích của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vào khu trường học Halima Al-Sa'diyya, nơi trú ẩn cho những người phải di dời tại trại tị nạn đô thị Jabalia, đã giết chết ít nhất 8 người và làm bị thương 15 người khác, các quan chức y tế Gaza thông báo.

Các nguồn tin y tế từ Gaza cùng ngày 7/9 cho biết các cuộc không kích của quân đội Israel trên khắp Dải Gaza trong vòng 48 giờ qua đã khiến ít nhất 61 người thiệt mạng ở khu vực này.

Trong khi đó, quan chức cấp cao của Hamas là Hossam Badran nhấn mạnh nhóm này không đưa ra bất kỳ yêu cầu mới nào và vẫn cam kết thực hiện đề xuất ngừng bắn ngày 2/7 do Mỹ đưa ra, đồng thời cho rằng chính Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra các điều kiện mới không thể chấm dứt chiến tranh.

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh Liên hợp quốc (LHQ) phối hợp với các cơ quan y tế địa phương ở Gaza để tiến hành chiến dịch tiêm vaccine cho 640.000 trẻ em ở dải đất này sau khi phát hiện ca bại liệt đầu tiên trong khoảng 25 năm qua. Việc tạm dừng giao tranh đã cho phép chiến dịch tiếp tục.

Theo các quan chức LHQ, việc tiêm chủng đang đạt được tiến triển, đã tiếp cận được hơn 50% số trẻ em cần tiêm vaccine trong hai giai đoạn đầu tiên ở phía Nam và Trung Dải Gaza.

Ngày 8/9, chiến dịch tiêm chủng chuyển đến phía Bắc Dải Gaza. Đợt tiêm chủng thứ hai sẽ diễn ra sau 4 tuần kể từ đợt đầu tiên./.

PC 

Nguồn: dangcongsan.vn