Hình ảnh: Australia xác nhận vụ tấn công ở nhà thờ là hành động khủng bố số 1

Thiếu niên 16 tuổi cầm dao tấn công giám mục đang thuyết giảng tại nhà thờ Good Shepherd  (Ảnh: smh.com.au)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 16/4, quan chức cảnh sát bang New South Wales, bà Karen Webb cho biết: “Sau khi xem xét tất cả các tài liệu, tôi tuyên bố rằng đây là một vụ khủng bố”. Đồng thời bà Karen Webb cho biết, hành động tấn công này có động cơ tôn giáo.

Vụ việc xảy ra vào tối 15/4 khi một thiếu niên 16 tuổi mặc đồ đen cầm dao tấn công giám mục đang thuyết giảng tại nhà thờ Good Shepherd ở phía tây Sydney khiến ít nhất 4 người bị thương. Đối tượng ngay lập tức bị khống chế tại hiện trường và cảnh sát đã khẩn trương có mặt để kiểm soát tình hình.

Theo cảnh sát, nghi phạm đã mang dao từ nhà đến nhà thờ để thực hiện vụ tấn công. Cảnh sát nhận định nghi phạm hành động một mình, nhưng chưa công bố danh tính người này cũng như các chi tiết liên quan.

Ngay khi nghi phạm bị khống chế, đám đông hàng trăm người bên ngoài nhà thờ Good Shepherd kích động, ném chai lọ, gạch đá về phía cảnh sát, yêu cầu giao nộp thiếu niên tấn công giám mục. Đám đông đã phá hủy 20 xe cảnh sát.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công bằng dao khiến 6 người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm Westfiled Bondi Junction phía Đông thành phố Sydney. Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã yêu cầu treo cờ rủ trên tất cả các tòa nhà chính phủ trong ngày 15/4 để tưởng nhớ 6 nạn nhân xấu số.

Hai vụ tấn công nói trên đã khiến dư luận Australia lo ngại về sự an toàn của người dân khi đi ra ngoài đường./.

PG (theo ABC News, The Sydney Morning Herald)

Nguồn: dangcongsan.vn