Theo Reuters, theo lịch trình được công bố vào cuối ngày 13/4, cuộc họp sẽ diễn ra lúc 16h00 (20h00 GMT).

Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Gilad Erdan trong một lá thư gửi Chủ tịch HĐBA LHQ ngày 13/4 đã yêu cầu Hội đồng tổ chức một cuộc họp khẩn cấp.

Hình ảnh: Căng thẳng Iran - Israel: Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến họp khẩn số 1

Tên lửa được phóng đi từ Iran vào lãnh thổ Israel ngày 14/4 (Ảnh: AFP)

Iran đã phóng một loạt máy bay không người lái có chất nổ và bắn tên lửa vào Israel. Đây là trong cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran vào lãnh thổ Israel, dấy lên nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 14/4 đã bày tỏ lo ngại về vụ tấn công quy mô lớn từ Iran nhắm vào Israel, đồng thời kêu gọi các bên lập tức chấm dứt hành động thù địch.

“Tôi vô cùng lo ngại về nguy cơ leo thang trên toàn khu vực với mức tàn phá lớn. Tôi kêu gọi các bên kiềm chế tối đa để tránh hành động dẫn đến đối đầu quân sự quy mô lớn trên nhiều mặt trận ở Trung Đông. Tôi tái khẳng định khu vực và thế giới sẽ không thể chịu thêm bất kỳ cuộc chiến nào nữa”, ông Guterrres nhấn mạnh.

Hiện, nhiều nước láng giềng của Israel đã đóng cửa không phận vì lo ngại an toàn, trong đó có Iraq, Jordan và Ai Cập. Các nước trong khu vực cũng bày tỏ lo ngại trước nguy cơ xung đột leo thang thành cuộc chiến toàn diện ở Trung Đông./.

PV 

Nguồn: dangcongsan.vn