Giám đốc Sở cứu hỏa Copenhagen Jakob Vedsted Andersen cho biết, một phần mái của tòa nhà đã bị sập và ngọn lửa đang lan sang một số tầng của tòa nhà. Hiện cảnh sát Copenhagen vẫn chưa đưa ra báo cáo về thương vong trong vụ hỏa hoạn trên.

Hình ảnh: Cháy sàn giao dịch chứng khoán 400 tuổi ở Copenhagen số 1

Khói bốc lên khi ngọn lửa bao trùm phần mái và tháp của tòa nhà.

Cũng theo Reuters, các đường phố xung quanh đã bị phong tỏa và người dân được khuyến khích tránh vào khu vực nội thành để nhường chỗ cho lực lượng chữa cháy. Cung điện Christiansborg gần đó, nay là Quốc hội Đan Mạch đã được sơ tán một phần khi ngọn lửa bùng lên.

Theo lời các nhân chứng, một số nhân viên bên trong sàn giao dịch chứng khoán đã cố cứu các bức tranh cổ trong tòa nhà khi ngọn lửa bắt đầu mất khống chế.

Cùng với cứu hỏa Copenhagen, quân đội Đan Mạch cũng điều động 90 lính nghĩa vụ thuộc Lực lượng Vệ binh Hoàng gia đến tham gia chữa cháy cũng như di chuyển các hiện vật lịch sử có giá trị bên trong tòa nhà.

Bộ trưởng Văn hóa Đan Mạch, Jakob Engel-Schmidt cho biết khi di sản văn hóa 400 năm cháy, các tác phẩm nghệ thuật đã được khẩn trương đưa ra ngoài./.

PV 

Nguồn: dangcongsan.vn