Ngày 8/12, Vinasa tổ chức gặp gỡ báo chí trước thềm Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020.Ảnh: VGP/Hiền Minh
Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa), Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi số quốc gia: Đổi mới phương thức vận hành toàn xã hội”.

Ông Lê Xuân Hoà, Phó Chủ tịch Vinasa cho biết, sự kiện được tổ chức với mục đích hưởng ứng và đồng hành với Chính phủ thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Trong ngày 14/12, chương trình sẽ gồm phiên khai mạc và phần tọa đàm quan trọng xung quanh “bài toán” lớn đang đặt ra: “Làm gì để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam?”.

Ngày 15/12 sẽ có 6 hội nghị chuyên đề xung quanh việc chuyển đổi số trong 6 ngành và lĩnh vực trọng điểm: Nông nghiệp, Y tế, Logistics, Tài chính - Ngân hàng, sản xuất công nghiệp và nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Bên cạnh đó, chương trình còn có triển lãm giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số, hoạt động kết nối cung cầu, tư vấn về chuyển đổi số dành cho các bên quan tâm. Kết cấu khung chương trình đi từ bài toán thực trạng đến các xu hướng chuyển đổi số trong từng ngành/lĩnh vực và kinh nghiệm triển khai các giải pháp chuyển đổi số mang tính “người thật, việc thật”. Hội nghị đăt mục tiêu mang đến những bài học kinh nghiệm, những câu chuyện truyền cảm hứng về chuyển đổi số cũng như những kiến thức, kinh nghiệm cụ thể cho các ngành, các địa phương, doanh nghiệp/tổ chức...

Dự kiến, Diễn đàn sẽ thu hút trên 2.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, các hiệp hội, doanh nghiệp trong 6 ngành, lĩnh vực liên quan, và các doanh nghiệp, chuyên gia CNTT đang cung cấp các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số.

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn, Vinasa cũng tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020. Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu và kết nối hợp tác các doanh nghiệp được lựa chọn với các đối tác trong nước, quốc tế.

Hiền Minh

Theo http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Chia-se-kinh-nghiem-chuyen-doi-so-trong-6-nganh-trong-diem/416436.vgp