Trả lời phỏng vấn tờ Fox New Sunday, Bộ trưởng Granholm cho biết, đến năm 2023 Mỹ sẽ sản xuất khoảng 12,7 triệu thùng dầu/ngày, tăng so với sản lượng hiện tại ở mức dưới 12 triệu thùng/ngày. 
Hình ảnh: Mỹ dự báo sản lượng dầu cao kỷ lục vào năm 2023 số 1
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết, sản lượng dầu của Mỹ sẽ chứng kiến mức tăng “kỷ lục” vào năm 2023. (Ảnh: The Hill)
Theo bà Granholm, Mỹ tăng sản lượng dầu là để bù đắp việc thiếu hụt nguồn cung trên thị trường toàn cầu do cuộc xung đột tại Ukraine. 
 
Bộ Năng lượng Mỹ trước đó đã dự báo, sản lượng dầu của nước này sẽ tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023. Mức kỷ lục được ghi nhận trước đó là 12,2 triệu thùng/ngày vào năm 2019.
 
Sau khi đạt mức cao kỷ lục vào đầu năm nay, giá xăng tại Mỹ đã giảm hơn 1 USD, xuống mức trung bình 3,9 USD/gallon. Giá nhiên liệu máy bay và dầu diesel cũng đang giảm, điều này khiến giá thực phẩm và giá vé máy bay cũng “hạ nhiệt”.
 
Bà Granholm cũng cho biết, việc chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho xuất 1 triệu thùng dầu mỗi ngày từ Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia (SPR) và lời kêu gọi các công ty trong ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ tăng sản lượng là nỗ lực với các chính sách quan trọng giúp làm giảm giá năng lượng trên toàn quốc.
 
Trước đó, cuối tháng 3/2022, nhà lãnh đạo Mỹ đã ra lệnh xuất ra thị trường 1 triệu thùng dầu/ngày từ SPR trong 6 tháng để hạ nhiệt giá dầu trong bối cảnh xung đột tại Ukraine ảnh hưởng đến nguồn cung dầu mỏ trên thị trường quốc tế. Đây được coi là lần giải phóng dự trữ dầu lớn nhất của Mỹ trong lịch sử.
 
Giới quan sát nhận định, việc mở kho dự trữ dầu là một phần trong nỗ lực của Tổng thống Joe Biden nhằm thay đổi tình hình năng lượng ở Mỹ. Việc giá xăng tăng cao khiến người dân trên khắp nước Mỹ cảm thấy chật vật và phải cân nhắc trước khi chi tiêu.
 
Việc giải phóng dầu từ SPR của Mỹ sẽ kết thúc vào tháng 11 tới đây./.
H.Hà (Theo The Hill, Financial Times)
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/my-du-bao-san-luong-dau-cao-ky-luc-vao-nam-2023-617941.html